พุทธศาสนิกชนทั่วไทย ร่วมทำบุญตักบาตร "วันวิสาขบูชา"

สังคม
29 พ.ค. 61
10:33
953
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชนทั่วไทย ร่วมทำบุญตักบาตร "วันวิสาขบูชา"
พุทธศาสนิกชนชาวไทยทั่วประเทศ พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

วันนี้ (29 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันวันวิสาขบูชา พุทธศาสนิกชนชาวไทยทั่วประเทศต่างออกมาร่วมทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก และหลายพื้นที่ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น

จ.พิษณุโลก ที่ศาลาพิบูลธรรม วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายภัคพงศ์ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งถือเป็นวันสำคัญสากลของโลก

 

 

เช่นเดียวกับที่ จ.นครสวรรค์ แม้จะมีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่บรรยากาศการทำบุญวันวิสาขบูชา ก็ยังคงเป็นไปอย่างคึกคักพุทธศาสนิกชนต่างนุ่งขาว ห่มขาว ได้นำดอกไม้ธูปเทียน และ อาหารคาวหวานมาทำบุญใส่บาตรกันอย่างเนื่องแน่น โดยเฉพาะผู้ปกครองต่างพาลูกหลานเยาวชนและมีกลุ่มวัยรุ่นมาทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

จ.ยะลา พุทธศาสนิกกว่า 300 คน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุ สามเณร เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันรับศีลฟังธรรมเทศนา จากพระสงฆ์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มงวด

เช่นเดียวกับพุทธศาสนิกชนใน จ.ตรัง กว่า 1,000 คน นุ่งขาว ห่มขาว ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และปัจจัยต่างๆ เนื่องในวันวิสาขบูชาท่ามกลางสาฝนที่ตกลงมาโปรยปราย

 

 

ที่บริเวณลานหาดทรายแก้วเบื้องหน้าองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ทยอยเข้ามาร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์หลายร้อยรูป

ขณะที่พุทธศาสนิกชนอีกจำนวนมากเริ่มประกอบพิธีแห่ผ้าพระบฎกระทำทักษิณาวัตร รอบเขตพุทธาวาสองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งมีความเชื่อว่า เป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

และในช่วงค่ำของวันนี้คาดว่าจะมีพุทธศาสนิกชนนับหมื่นคน หลั่งไหลเข้ามาประกอบพิธีเวียนเทียน รอบพระวิหารหลวงและองค์พระบรมธาตุเจดีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง