8 ดารา รับรีวิวสินค้าเครือ "เมจิก สกิน" ให้ข้อมูลตำรวจ

อาชญากรรม
29 พ.ค. 61
11:45
1,608
Logo Thai PBS
8 ดารา รับรีวิวสินค้าเครือ "เมจิก สกิน" ให้ข้อมูลตำรวจ
"มาร์กี้-ป็อก-ลิเดีย-เจนนิเฟอร์ คิ้ม-วุ้นเส้น-นานา-กุ๊บกิ๊บ-นาตาลี เดวิส" เข้าพบ รอง ผบ.ตร. แจงรีวิวเมจิกสกิน ส่วนใหญ่อ้างว่าทดลองใช้สินค้าก่อนรีวิว เพราะเชื่อว่าสินค้ามี อย. ในผลิตภัณฑ์แล้ว

วันนี้ (29 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศรัณย์รัชต์ ดีน (ลิเดีย) วิริฒิพา ภักดีประสงค์ (วุ้นเส้น) ไรบีนา ตันวิมล (นานา) สุมณทิพย์ ชี (กุ๊บกิ๊บ) ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ (มาร์กี้) ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ (ป็อก) เจนนิเฟอร์ คิ้ม และนาตาลี เดวิส เข้าพบตำรวจเพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน กรณีรีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์ให้กับสินค้าอาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน

เจนนิเฟอร์ คิ้ม ซึ่งรับรีวิวสินค้าลดน้ำหนักยี่ห้อแกลโล เปิดเผยว่า ทดลองรับประทานจริง 1 เดือน น้ำหนักลด ลงไป 2 กิโลกรัม แต่ได้รับประทานควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ยืนยันว่าตรวจสินค้าก่อนรับงานและเห็นว่ามี อย.

นาตาลี เดวิช เป็นอีกคนที่รับรีวิวผลิตภัณฑ์ยี่ห้อแกลโล กล่าวว่า รับรีวิวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และทดลองกินก่อนตัดสินใจโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ โดยไม่พบอาการข้างเคียงกับตัวเอง ทั้งนี้ได้ตรวจสอบเลข อย.พบเป็นสินค้าถูกต้องแต่หลังจากนั้นกลับพบว่าสินค้าใช้ปลอมเลข อย. จึงเชื่อได้ว่าในล๊อตแรกที่ทานน่าจะเป็นสินค้าจริงจึงไม่มีผลหลังรับประทาน

นานา ไรบีนา ที่รับรีวิวผลิตภัณฑ์ยี่ห้อชิโนบิ ยืนยันรับโฆษณาจริงและได้รับประทานจริง ส่วนถ้อยคำที่รีวิวผ่านสื่อเป็นไปตามที่บริษัทให้มาทั้งหมด

อีกคน คือ วุ้นเส้น ที่พบว่ามีรีวิวสินค้าหลายชนิด ยอมรับว่ารับโฆษณาจริงและได้ตรวจสอบสินค้าก่อนรับงาน ตามความสามารถ ที่จะตรวจสอบได้ สำหรับสินค้าของบริษัทนี้เห็นว่ามี อย.จึงเชื่อว่าเป็นสินค้าถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็มาทราบภายหลังว่าสวม อย.จากข่าวจากนี้จะพิจารณาให้รอบคอบขึ้น

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผย ว่าขณะนี้ดารา ทั้งหมดยังอยู่ในฐานะพยานที่มาให้ข้อมูล เบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่ตกเป็นเครืองมือกลุ่มผู้ต้องหาที่หลอกให้โฆษณาสินค้าเพื่อให้ประชาชนเชื่อถือ ส่วนในอนาคตจะมีความผิดหรือไม่ยังต้องรอผลตรวจสารเคมีที่เป็นส่วนผสมในแต่ละผลิตภัณฑ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง