แกนนำ กปปส.เยี่ยม "พุทธะอิสระ" ยันไม่ประกันตัว

อาชญากรรม
30 พ.ค. 61
15:38
573
Logo Thai PBS
แกนนำ กปปส.เยี่ยม "พุทธะอิสระ" ยันไม่ประกันตัว
แกนนำ กปปส. เยี่ยมให้กำลังใจอดีตพระพุทธะอิสระ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ด้านนายสาทิตย์ ระบุอดีตพระพุทธะอิสระ ฝากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยม และมาให้กำลังใจ พร้อมยังแสดงเจตนาว่าจะไม่ประกันตัว เพราะต้องการให้รัฐบาลคสช.ปฎิรูปวงการสงฆ์

วันนี้ (30 พ.ค.2561) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ พร้อมด้วยชุมพล จุลใส  อดีตกลุ่มแกนนำ กปปส. เดินทางเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ หรือนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างการสอบสวนในคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และคดีปลอมพระปรมาภิไธย

นายสาธิต กล่าวว่า อดีตพระพุทธะอิสระได้ขอขอบคุณทุกคนที่ได้เข้ามาเยี่ยม และมาให้กำลังใจ ขณะนี้มีกำลังใจดีเข้มแข็ง และยังแสดงเจตนาว่าจะไม่ประกันตัว และขอสละสิทธิ์ที่จะต่อสู้ทางคดี ยินดีที่จะอยู่ในเรือนจำต่อไป โดยย้ำว่าจะเป็นสงครามครั้งสุดท้าย เพราะต้องการให้รัฐบาล คสช.ดำเนินการปฏิรูปศาสนา และวงการพระสงฆ์อย่างโปร่งใส

 

ขณะที่การใช้ชีวิตในเรือนจำสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนกับการอยู่วัด ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพนั้นสบายขึ้น จึงฝากบอกมวลชนและลูกศิษย์ว่าไม่ต้องเป็นห่วง และไม่ต้องไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศาลปกครองหรือศาลรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ นายสาทิตย์ กล่าวว่า อดีตพระพุทธะอิสระ ยังให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูปวงการพระสงฆ์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว และระบุด้วยว่าไม่รับทราบในรายละเอียดว่าอดีตพระพุทธะอิสระ ยังปฏิบัติกิจของสงฆ์อยู่ระหว่างที่ถูกคุมขังในเรือนจำอยู่หรือไม่ เพราะว่าเวลาน้อยจึงไม่ได้คุยกันในรายละเอียด

ขณะที่ นายทศพล แก้วทิมา โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่า อดีตพระพุทธะอิสระได้ฝากชี้แจงต่อศิษยานุศิษย์ กรณีตำรวจบุกเข้าจับกุมว่าไม่ต้องตอบโต้รัฐบาล เพราะต้องการให้รัฐบาลทำงาน

 

 

นายวิทยา แก้วภราดัย ระบุว่า จากการเข้าเยี่ยมพบว่าอดีตพระพุทธะอิสระ เป็นหมอนรองกระดูก มีอาการอักเสบ แต่ท่านขอรอดูอาการไม่เข้าไปโรงพยาบาล เพราะไม่อยากถูกหมองว่าได้อภิสิทธิ์ใดๆ

ส่วนน.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ระบุว่า อดีตพระพุทธะอิสระผอมลง และเจ็บแผลกดทับ จากการนอนตะแคง แต่ยังทนได้ พร้อมฝากให้กำลังใจ คสช.ปฏิรูปบ้านเมืองทุกเรื่องเรื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง