เกิดเหตุระเบิดในเหมืองแร่สุราษฎร์ฯ คนงานเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
30 พ.ค. 61
17:29
1,806
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดในเหมืองแร่สุราษฎร์ฯ คนงานเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน
เกิดเหตุระเบิดในเหมืองแร่ จ.สุราษฎร์ธานี คนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน เบื้องต้นอีโอดีเข้าเก็บกู้ระเบิดอีก 3 ลูกแล้ว เตรียมส่งเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมตรวจสอบและสอบสวนเจ้าของเหมือง

วันนี้ (30 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบความปลอดภัยภายในบ่อเหมืองแร่ยิบซั่ม บริษัทอัครพัฒไมนิ่ง เลขที่ 30 หมู่ที่ 5 ต.พรุพี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี หลังช่วงเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดทำให้นายสานิตย์ ชูแก้ว อายุ 43 ปี เสียชีวิต และนางกี่ แรงงานชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างของนายสานิตย์ขึ้นมาจากบ่อ เพื่อส่งชันสูตรต่อไป นอกจากนี้ ยังพบว่ามีระเบิดเหลืออยู่อีก 3 ลูก

 

 

จากการสอบสวนผู้จัดการเหมืองแร่ยิบซั่ม บริษัทอัครพัฒไมนิ่ง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนายสานิตย์ พร้อมด้วยคนขับรถเจาะหิน และรถแบคโฮ ได้ขุดเจาะเพื่อวางระเบิดไดนาไม 4 ลูก หลุมลึก 3 เมตร ห่างกันระยะ 1.5 เมตร ขณะที่กำลังนำระเบิดลูกที่ 4 ใส่ในหลุมได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้นายสานิตย์เสียชีวิต

 


นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อีโอดี ระบุว่าผู้เสียชีวิตนำโทรศัพท์มือถือติดตัวไปขณะต่อชนวนระเบิด อาจเกิดไฟฟ้าสถิตจนทำให้ครบวงจรและเกิดระเบิดขึ้น ส่วนระเบิดที่เหลือในหลุมอีก 3 ลูก เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการใช้รถเครนลากรถแบ็คโฮที่อยู่ตรงจุดระเบิดออกมาก่อนจะให้ชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าทำลายระเบิดตามกรรมวิธี หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่อุตุสาหกรรมเข้าตรวจสอบและสอบสวนผู้ประกอบการอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง