ร้านอาหารทะเลแจงพ่นสเปรย์ ดับกลิ่นคาวไล่แมลง-ผ่านอย.แล้ว

สังคม
15 มิ.ย. 58
02:09
616
Logo Thai PBS
ร้านอาหารทะเลแจงพ่นสเปรย์ ดับกลิ่นคาวไล่แมลง-ผ่านอย.แล้ว

เจ้าของร้านอาหารทะเลพัทยาแจงน้ำมันกระป๋อง ไม่ใช่ยาฆ่าแมลง แต่ใช้เพื่อกลบกลิ่นคาวและป้องกันแมลงวัน เป็นที่รู้กันในวงการอาหาร ไม่เป็นอันตรายกับคน และผ่านการรับรองจากอย.แล้วด้วย

วันที่ 15 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก เกี่ยวกับคลิปวิดีโอ แม่ค้าจำหน่ายอาหารทะเลสดในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกระป๋องสเปรย์สารเคมีบางอย่างฉีดพ่นลงบนแผงจำหน่ายอาหารทะเล ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในด้านลบ ว่าอาจจะเป็นยาฆ่าแมลง หรือ ฟอร์มาลีน

ร้านจำหน่ายอาหารที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าว ชื่อ PAUL THAI FOOD ตั้งอยู่บริเวณลานฝั่งตรงข้ามโรงแรมแกรนด์โซเล่ ถนนพัทยาสาย 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี นางสมปอง ยะหา เจ้าของร้าน ชี้แจงว่า สเปรย์กระป๋องดังกล่าวเป็นน้ำมันกระป๋อง สำหรับประกอบอาหาร หรือ ที่เรียกกันว่า สเปรย์ คาโนล่า ออยล์ ใช้เพื่อดับกลิ่นคาวของอาหารทะเล และป้องกันแมลงวันตอม และสเปร์ยน้ำมันกระป๋องเป็นที่รู้จักและใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้จำหน่ายอาหารทะเล และผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา อย่างถูกต้อง

หากลูกค้าหรือผู้พบเห็นมีข้อสงสัย ขอให้สอบถามได้ทันที เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด และก่อให้เกิดความเสียหายแก่กลุ่มผู้จำหน่ายอาหารทะเล ซึ่งในขณะนี้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเสียภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของทางจังหวัดอีกด้วย จึงเรียกร้องให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย พิจารณาไตร่ตรองก่อนที่จะโพสต์ข้อความหรือคลิปในอนาคต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง