จับโกง "ร้านธงฟ้า" ใช้บัตรแลกเงินสดหัก 20%

สังคม
4 มิ.ย. 61
19:21
3,327
Logo Thai PBS
 จับโกง "ร้านธงฟ้า" ใช้บัตรแลกเงินสดหัก 20%
สำนักงานพานิชย์จังหวัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแห่งหนึ่ง ใน จ.ศรีสะเกษ รับแลกเงินสดคิดค่าบริการ ร้อยละ 20 แทนการซื้อสินค้า

วันนี้ (4 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแห่งหนึ่ง ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ยังให้บริการตามปกติ หลังทีมข่าวของไทยพีบีเอส เข้าไปสอบถาม ขอใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแลกเงินสดแทนการซื้อของ หลังจากได้รับข้อมูลว่า ร้านค้าแห่งนี้รับแลกเป็นเงินสด โดยคิดค่าบริการร้อยละ 20 ทำให้มีลูกค้าหลายคนเข้าไปใช้บริการ

แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบความผิดปกติตามที่ได้รับร้องเรียน โดยเจ้าของร้านปฏิเสธที่จะทำให้ และให้ไปสอบถามร้านค้าใกล้เคียงแทน ซึ่งก็ได้รับคำตอบเช่นกันว่า ไม่ได้รับรูดบัตรเป็นเงินสด

นางจุไรรัตน์ ศรีตระกูล พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยได้รับรายงานว่า มีบางร้านค้าที่มีพฤติกรรมรับแลกเงินสดจริง ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับทราบเพียงข้อมูล แต่ยังไม่พบการกระทำผิดโดยตรงจึงเรียกร้องให้ผู้ที่ร้องเรียนนำหลักฐานเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง หากมีการกระทำความผิดจะยกเลิกร้านค้าแห่งนั้นทันที ส่วนผู้รับบริการก็จะต้องมีความผิดไปด้วย โดยจะยกเลิกบัตรทันทีตลอดชีพเพราะถือว่ากระทำผิดทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่การสำรวจร้านค้าสวัสดิการแห่งรัฐใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก็ยังไม่พบว่ามีประชาชนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแลกเป็นเงินสด

จากการสอบถามผู้ให้บริการ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ประชาชนจะนำบัตรมาใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งทางร้านก็ได้กำชับพนักงาน ว่าห้ามจ่ายเงินสดให้กับลูกค้าโดยเด็ดขาด เนื่องจากผิดวัตถุประสงค์โครงการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง