รอง ผอ.โรงเรียน ให้ข้อมูลเพิ่มปมจัดซื้ออาหารกลางวันเด็กพิจิตร

สังคม
6 มิ.ย. 61
11:45
849
Logo Thai PBS
รอง ผอ.โรงเรียน ให้ข้อมูลเพิ่มปมจัดซื้ออาหารกลางวันเด็กพิจิตร
รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตะพานหิน จ.พิจิตร นำเอกสารหลักฐานความผิดปกติจัดซื้ออาหารกลางวันเด็ก เข้าชี้แจงกรรมการสอบสวนของเทศบาลตะพานหิน จ.พิจิตร ขณะที่ ป.ป.ช. เรียกสอบเพิ่มอีก 2 คน

วันนี้ (6 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธัชธรรม ศรีทา รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตะพานหิน จ.พิจิตร เดินทางมาที่เทศบาลตะพานหินเพื่อเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของเทศบาลตะพานหิน เกี่ยวกับโครงการจัดซื้ออาหารกลางวัน ซึ่งนายธัชธรรมพบความผิดปกติเกี่ยวกับวัตถุดิบที่จัดซื้อสำหรับเด็กอนุบาลและประถมศึกษาได้ไม่ครบถ้วน ส่วนวัตถุดิบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา 47 รายการ ไม่มีของให้ตรวจรับแม้แต่รายการเดียว

นายธัชธรรม ระบุว่า กำหนดการเข้าชี้แจงคณะกรรมการในวันนี้ เริ่มต้นในเวลา 09.30 น. แต่ตัวเองไม่คาดหวังการผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดนี้ เนื่องจากเคยตั้งกรรมการมาแล้วกว่า 5 เดือน แต่ไม่เคยถูกเรียกเข้ามาพบเพื่อชี้แจงแม้แต่ครั้งเดียว แต่คาดหวังกับการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดพิจิตร เนื่องจากส่งเอกสารและหลักฐานทุกอย่างให้ทาง ป.ป.ช.แล้ว

สำหรับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของเทศบาลตะพานหิน ตามคำสั่งแต่งตั้งมีจำนวน 3 คน ได้แก่ 1.นายธม มีมะโน ตำแหน่งผู้อำนวยการกองการศึกษา เป็นประธานกรรมการ 2.นางธนัชพร พนิตตานนท์ ตำแหน่งนักจัดการงานทะเบียนและบัตรชำนาญการ เป็นกรรมการ และ 3. นายอนุวัฒน์ กอบธัญการณ์ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายนิติการ เป็นกรรมการ และเลขานุการ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสรุปผลการสอบสวนเมื่อใด และช่วงบ่ายวันนี้จะมีข้าราชการครูอีก 2 คนเข้าชี้แจงต่อกรรมการชุดนี้ จากนั้นจะส่งผลสอบให้กับท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร

ด้านนายพิเชษฐ์ จันทร์ส่ง ท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จะรอผลสอบสวนของเทศบาลพิจิตร หากมีประเด็นใดที่สงสัยเพิ่มเติมจะให้กรรมการสอบเพิ่ม แต่ย้ำว่าผลการสอบต้องเกี่ยวข้องกับประเด็นที่มีผู้ร้องเรียน ซึ่งทางท้องถิ่นจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัด ย้ำกับทางปลัดเทศบาลว่า ไม่จำเป็นต้องผลสอบสวนจากทาง ป.ป.ช. เพราะจะทำให้ถูกมองว่าเป็นการยื้อเวลา

ขณะที่มีรายงานว่า วันนี้การสอบสวนของทาง ป.ป.ช.พิจิตร ได้เชิญเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน 2 คน ที่ทำงานอยู่ฝ่ายการเงินและฝ่ายพัสดุเข้าชี้แจงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง