ตามหาชายปริศนาในคลิป "อดีตเจ้าคุณปิง" อาจเข้าข่ายค้ามนุษย์

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 61
12:23
10,657
Logo Thai PBS
ตามหาชายปริศนาในคลิป "อดีตเจ้าคุณปิง" อาจเข้าข่ายค้ามนุษย์
กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เตรียมขยายผลตำรวจสอบชายวิดีโอและภาพนิ่งของอดีตพระวิสุทธิศาสนวิเทศ หรือ เจ้าคุณปิง ว่ามีอายุต่ำกว่า 18 ปี และเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์ หรือค้าประเวณีหรือไม่

วันนี้ (6 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีอดีตพระวิสุทธิศาสนวิเทศ หรือ เจ้าคุณปิง อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และอดีตเลขานุการส่วนตัวของอดีตพระพรหมสิทธิ ที่ยอมลาสิกขา ภายหลังตำรวจกองบังค้บการปราบปราม ตรวจค้นภายในกุฏิพบภาพลามกอนาจาร และภาพขณะมีความสัมพันธ์ทางเพศ


ล่าสุด พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กล่าวว่า ในส่วนของ ปคม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม โดยทราบว่า อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หรือไม่ โดยกรณีนี้จะต้องมีการไปตรวจสอบว่า ฆราวาสชายคนดังกล่าว อายุต่ำกว่า 18 ปี หรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะมีความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วย


สำหรับการติดตามตัว มั่นใจว่าจะตามชายที่ปรากฏในภาพได้ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน โดยต้องสืบสวนเหตุจูงใจในการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งด้วย ส่วนสื่อลามกอนาจารที่พบในกุฏิ จะต้องมีการสืบสวนขยายผลถึงต้นตอที่มา เพื่อกวาดล้างจับกุม รวมถึงจะขยายผลตรวจค้น เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในกุฏิพระและเณรที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศด้วย


ส่วนกรณีอดีตเจ้าคุณปิง ซึ่งก่อนหน้านี้ทำหน้าที่เป็นเลขานุการส่วนตัวของอดีตพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ โดยขณะนี้ตำรวจยังไม่พบความเชื่อมโยง หรือมีส่วนร่วมกับการทุจริตเงินอุดหนุนวัด แต่มีรายงานว่าถูกสอบสวนและกันไว้เป็นพยาน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง