ตำรวจเรียกเพิ่ม 22 ดารา ให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน

สังคม
6 มิ.ย. 61
13:04
568
Logo Thai PBS
ตำรวจเรียกเพิ่ม 22 ดารา ให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกดารานักแสดงและบุคคลมีชื่อเสียงที่รับรีวิวสินค้าให้กับผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน อีก 22 คน เข้าให้ปากคำ โดยคาดว่าเป็นล็อตสุดท้าย ขณะที่ อย.ยังคงเดินหน้าตรวจสอบโรงงานที่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (6 มิ.ย.2561) พล .ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการขยายผลเกี่ยวกับคดีเมจิกสกินว่า เตรียมออกหมายเรียกดารานักแสดงและบุคคลมีชื่อเสียงอีก 22 คน ได้แก่ พีช พชร, สุทธิรักษ์ ศรีทองกุล, กฤติเดช สมตน, ขนมจีน, จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา, ชลิตา ส่วนเสน่ห์, แซมมี่ เคาวเวลล์, ไซร่า มงคลดี, ดีเจเพชรจ้า, นิวเคลียร์, ทับทิม มัลลิกา, ทอม room39, ดุจดิว เน็ตไอดอล, ฐิสา วริฎฐิสา, มารีญา, ใบเตย อาร์สยาม, ใบเฟิร์น, โฟกัส, เบอร์รี่หญิง, หมวย โซฮอต,ฝ้าย แอมฟาย และแอนนา ทีวีพูล มาให้ปากคำ คาดว่าเป็นล็อตสุดท้ายของดารานักแสดงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกินที่ตำรวจมีหลักฐาน


เบื้องต้น ในวันนี้ เวลา 11.30 น. นายกันต์ กันตถาวร พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง และ นายพุฒิชัย เกษตรสิน หรือ ดีเจพุฒ ดีเจและนักแสดงชื่อดัง จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ปากคำและชี้แจงเกี่ยวกับการรีวิวสินค้าดังกล่าว หลังจากที่ได้รับหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน   


สำหรับดารานักแสดงหรือเน็ตไอดอล จะมีความผิดหรือไม่อยู่ระหว่างประชุมและพิจารณาว่า เข้าข่ายหรือไม่เข้าข่ายความผิดใดบ้าง กรณีกล่าวอ้างว่า ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนและตกเป็นเหยื่อเช่นกันนั้น ไม่สามารถใช้เป็นเหตุผลในการปฏิเสธความผิดทางคดี ซึ่งมีปัจจัยอื่นที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้พิจารณา


ทั้งนี้ นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพได้เร่งตรวจสอบสถานที่ผลิตสินค้าเสริมสุขภาพ โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.ปทุมธานี ตรวจสอบสถานที่ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีความเสี่ยงไปครบถ้วนแล้วและจะดำเนินการต่อเนื่องในการตรวจสอบสถานที่ผลิตเครื่องสำอางกว่า 1,000แห่ง ให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน โดยขอให้ผู้ประกอบการดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศ หากประสงค์จะยกเลิกการผลิตหรือนำเข้าเครื่องสำอางให้มาแจ้งยกเลิกหรือแก้ไขให้ถูกต้องโดยเร็ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง