"ผมเป็นคน" ประยุทธ์ ติงสื่อทำลายเกียรตินายกรัฐมนตรี

การเมือง
6 มิ.ย. 61
19:29
1,731
Logo Thai PBS
"ผมเป็นคน" ประยุทธ์ ติงสื่อทำลายเกียรตินายกรัฐมนตรี
"พล.อ.ประยุทธ์ " อารมณ์ไม่ค่อยดี ตำหนิสื่อทำลายเกียรติตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย ยอมรับเพราะเป็นมนุษย์ ย่อมมีผิดพลาด มีโมโห และมีโกรธ

วันนี้(6 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 16 นาทีของการพูดบนเวที ในงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พูดไปบ่นไป อารมณ์ฉุนเฉียวไม่น้อย นักข่าวพยายามถามว่า ไปอ่านคอลัมน์ไหนมาก็ไม่ชี้แจง บอกว่า นี่คือเป็นมนุษย์ของนายกฯ


ไม่ใช่สมมติออกมา เพราะผมเป็นมนุษย์ ผมเป็นคน และผมทำงานเพื่อคน เพื่อประเทศไทย เพื่อคนไทย และผมก็ต้องเป็นของผมแบบนี้ แต่ผมทำให้หน้าที่ตรงนี้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีทั้งในและต่างประเทศ แต่ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมหลายคน พยายามทำลายเกียรติยศของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ผมนะ แต่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ถ้าเทียบง่ายๆคือผู้นำในการบริหารประเทศ เขียนกันไปจนตำแหน่งนี้มันเฟลไปทั้งหมด ทำไปเพื่ออะไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการพูดไป บ่นไป ของนายกรัฐมนตรี แต่ด้วยอากัปกริยา น้ำเสียง ที่แสดงให้เห็นถึงความหงุดหงิด..ฉุนเฉียว ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล จึงตั้งคำถามว่า "นายกฯ ไปอารมณ์เสียคอลัมน์ไหนมา" แต่นายกรัฐมนตรี ก็ปฏิเสธที่จะชี้แจง เว้นแต่จะบอกว่า"มนุษย์..ก็มีผิดพลาด มีโมโห และมีโกรธ"

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า มีการวางพื้นฐานไว้ให้ มันน่าดีกว่าที่ไม่มีอะไรเลย เหมือนที่ทุกคนพูดว่าสูญเปล่า ไม่เห็นว่าสูญเปล่าตรงไหนในเมื่อผลงานทุกอย่างมีปรากฎมากมาย เป็นร้อยเป็นพัน แต่ท่านบอกสูญเปล่า

ท่านบอก ผมลงหลังเสือ ผมไม่คิดว่าผมขึ้นเสือที่ไหนมา และเป็นเสือที่ไหนมา วันนี้ขอพูดเปิดใจและจะดูว่าต่อไปจะได้รับความร่วมมือแค่ไหน ถ้าพูดไม่รู้เรื่องวันหน้าก็ไม่พูดกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง