ผบ.ตร.กลับถึงไทยแล้ว หลังเดินทางไปรับตัวอดีตพระพรหมเมธี

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 61
13:55
744
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.กลับถึงไทยแล้ว หลังเดินทางไปรับตัวอดีตพระพรหมเมธี
ผบช.น.เผย "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ผบ.ตร.เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังเดินทางไปรับตัวอดีตพระพรหมเมธีที่เยอรมนี แล้วขณะนี้ติดภารกิจชี้แจงงบประมาณไม่สามารถมาแถลงข่าวได้

วันนี้ (7 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) ภายหลังเดินทางไปภารกิจรับตัวอดีตพระพรหมเมธีที่ประเทศเยอรมนี และวันนี้มีภารกิจประชุมชี้แจงงบประมาณที่รัฐสภาทำให้ไม่สามารถมาร่วมแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามกำหนดการได้

ส่วนการเดินทางกลับจากเยอรมนี ผบ.ตร.เดินทางกลับมาเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆ ยังคงอยู่ที่เยอรมนี ที่มีทั้งฝ่ายความมั่นคง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจสันติบาล โดยต้องชี้แจงข้อกฎหมายรวมถึงข้อหาที่พระพรหมเมธีถูกดำเนินคดี เพราะข้อหาดังกล่าวไม่ใช่ข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการเมือง

แต่ตามหลักสนธิสัญญาดับลิน ผู้ใดก็ตามที่เดินทางไปถึงและมีการยื่นคำร้องขอลี้ภัย ทางประเทศปลายทางก็ต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ส่วนการที่ ผบ.ตร.หลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวภายในสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ ต้องรอให้ ผบ.ตร.ชี้แจงเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง