ตรวจสอบที่ดิน 47 ไร่บนเกาะพีพี สงสัยรุกป่าสงวนฯ

สิ่งแวดล้อม
7 มิ.ย. 61
19:12
1,270
Logo Thai PBS
ตรวจสอบที่ดิน 47 ไร่บนเกาะพีพี สงสัยรุกป่าสงวนฯ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย เนื้อที่ 47 ไร่ บนเกาะพีพี จ.กระบี่ พบตั้งอยู่บนเนินเขาสูงชัน สงสัยอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

วันนี้ (7 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหาร ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือชุดเฉพาะกิจจัดระเบียบโฮสเทล กิจการท่องเที่ยวดำน้ำ และกิจการเรือนำเที่ยวจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบสถานประกอบการที่พักโรงแรม โฮสเทล ที่พักขนาดเล็กบนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ตลอด 2 วันที่ผ่านมา โดยพบว่ามีผู้ประกอบการ 20 แห่ง ดัดแปลงอาคารพาณิชย์มาทำโรงแรม, ประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยไม่แจ้งพนักงานภายใน 24 ชั่วโมง ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราว ก่อนดำเนินให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ชุดปฏิบัติการตรวจสอบการบุกรุกป่า เข้าตรวจสอบการก่อสร้างอาคารเพื่อเป็นที่พักอาศัย 34 หลัง และสระน้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนภูเขาเกาะพีพี พบที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินมีเอกสารสิทธิ น.ส.3 เนื้อที่กว่า 47 ไร่ โดยขอออก น.ส.3 เมื่อปี 2536 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอสำเนาเอกสารไปตรวจสอบความถูกต้องที่มาต้นทางของเอกสาร เนื่องจากพบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวอยู่บนเนินเขาสูงชัน สงสัยอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง