ตำรวจ-สพฐ.เดินหน้าให้ความรู้ป้องกันนักพนันฟุตบอลหน้าใหม่

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 61
06:39
237
Logo Thai PBS
ตำรวจ-สพฐ.เดินหน้าให้ความรู้ป้องกันนักพนันฟุตบอลหน้าใหม่
ตำรวจร่วมกับ สพฐ.ให้ความรู้ผู้ปกครองและนักเรียนระดับมัธยมที่เป็นหนึ่งในเป้าหมาย ถูกชักชวนให้เข้าสู่วงการพนันฟุตบอลหน้าใหม่ ขณะที่ตำรวจยืนยันมาตรการปราบปรามเข้มงวด โดยเฉพาะเว็บไซต์พนันฟุตบอลออนไลน์ ย้ำหากพบการกระทำผิด ประสานปิดเว็บไซต์ทันที


วันนี้ (8 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนในระดับมัธยมศึกษา เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เล็งเห็นการเข้าถึงข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ได้ง่าย และมักถูกชักชวนให้เกิดนักพนันหน้าใหม่ จึงเน้นให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการพนันทายผลฟุตบอลโลกที่จะเริ่มขึ้น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจจะเน้นป้องกันและให้ความรู้ผลเสียการเล่นพนันฟุตบอล รวมทั้งเริ่มมาตรการตรวจสอบเว็บไซต์ที่เปิดรับทายผลฟุตบอล แม้ว่าจะมีเซิร์ฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ แต่ได้ประสานงานกับหน่วยงาน กระทรวงไอซีที เพื่อปิดเว็บไซต์ รวมทั้งเปิดศูนย์รับแจ้งการทายผลพนันฟุตบอล เพื่อสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดแล้ว

ด้านนายภาณุพงศ์ ทองเจือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า สื่อสังคมออนไลน์กับเยาวชนที่ปัจจุบันเข้าถึงได้ง่าย ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้มีส่วนให้มีการเล่นพนัน

ขณะที่กลุ่มผู้ปกครองยอมรับว่ามีความกังวลในเรื่องสื่อออนไลน์กับเยาวชนที่อาจจะเข้าไปเล่นพนันฟุตบอล แต่ได้วางเครือข่ายผู้ปกครองในโรงเรียนในการแลกเปลี่ยนข้อมูลป้องกันแล้ว

ด้านนายสนิท แย้มเกษร ผู้ช่วยเลขาธิการ สพฐ.กล่าวว่า ได้ให้แต่ละโรงเรียนตั้งหน่วยเฉพาะกิจ เพื่อสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในช่วงระหว่างที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก และหากพบบุคลากรในโรงเรียน หรือนักเรียนเล่นพนันฟุตบอลก็จะมีการคาดโทษ พร้อมให้อาจารย์ผู้สอนในวิชาพละศึกษาแนะนำถึงการแข่งขันฟุตบอล และให้รู้ถึงผลเสียของการเล่นพนัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง