เจ้าอาวาสวัดธงไทยยารามยันไม่เกี่ยวข้อง "ทุจริตเงินทอนวัด"

สังคม
10 มิ.ย. 61
21:00
1,369
Logo Thai PBS
เจ้าอาวาสวัดธงไทยยารามยันไม่เกี่ยวข้อง "ทุจริตเงินทอนวัด"
3 วัด จ.พิจิตร ถูกกล่าวหาว่ามีเงินจากโครงการศึกษาดูงาน ประเทศอินเดียปี 2558 ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โอนเข้าบัญชี แห่งละ 2 ล้านบาท วันนี้ 1 ใน 3 วัด ชี้แจง ยอมรับว่า มีเงินโอนเข้าบัญชีวัดจริง แต่โอนทั้งหมดส่งต่อไปให้โครงการแล้ว

วันนี้ (10 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูวิวิธธวัชชัย เจ้าอาวาสวัดธงไทยยาราม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ชี้แจงหลังวัดธงไทยยาราม เป็นหนึ่งในจำนวน 3 วัดของ จ.พิจิตร ที่เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ป. พบข้อมูลว่าอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด


โดยระบุว่า ทางวัดได้เข้าร่วมโครงการศึกษาดูงานที่ประเทศอินเดีย ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเงินโอนเข้าบัญชีของวัด 2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2558 และวัดได้โอนต่อให้กับเจ้าหน้าที่โครงการในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 15 ธ.ค.2558 ทันที อีกทั้งยังมอบปัจจัยส่วนหนึ่งไปช่วยพัฒาวัดในประเทศอินเดียอีกด้วย ไม่ได้มีการทุจริตเงินทอนวัดแต่อย่างใด


ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ กับวัดทั้ง 3 แห่ง ใน จ.พิจิตร เนื่องจากอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด โดยเฉพาะเส้นทางการเงินผ่านบัญชีของวัด เพื่อนำไปประกอบในการสืบสวนสอบสวนคดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง