เตือน 37 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

สังคม
11 มิ.ย. 61
06:10
3,909
Logo Thai PBS
เตือน 37 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนักมากในพื้นที่ 37 จังหวัด อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร

วันนี้ (11 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 11 "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2561)" บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

วันที่ 11 มิถุนายน 2561 บริเวณภาคเหนือ ที่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.สุโขทัย จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี, ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี, ภาคตะวันออก จ.นครนายก จ.ฉะเชิงเทรา จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด, ภาคใต้ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ระนอง และ จ.พังงา

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมาจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งของภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับร่องมรสุมได้เลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศเมียนมาตอนบนและเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและ อ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง