อธิบดีดีเอสไอแจงปม จนท.ระดับสูงโพสต์คดีเงินทอนวัด

สังคม
11 มิ.ย. 61
06:17
349
Logo Thai PBS
อธิบดีดีเอสไอแจงปม จนท.ระดับสูงโพสต์คดีเงินทอนวัด
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้แจง หลังจากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับพระชั้นผู้ใหญ่ และวัดดัง 4 วัด ที่อาจถูกดำเนินคดีทุจริตเงินทอนวัด ยืนยันว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษไม่มีหน้าที่้เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชี้แจงกรณีที่ นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุเกี่ยวกับพระสงฆ์ และวัดชื่อดังในกรุงเทพฯ อีกประมาณ 4 วัด ที่เตรียมจะถูกดำเนินคดีทุจริตงบประมาณของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติว่า การดำเนินคดีเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของ นายพิสิฐชัย รายงานข้อเท็จจริงพิจารณาดำเนินการแล้ว เนื่องจากคดีนี้กรมสอบสวนไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง แม้จะเป็นการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่นายพิสิฐชัย เป็นข้าราชการระดับสูงของดีเอสไออาจทำให้สังคมเกินความสับสนและเกิดความเสียหายต่อผู้เกี่ยวข้องได้

 

 

ส่วนประเด็นที่นายพิสิฐชัย ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะอนุกรรมการของ มส.นั้น ดีเอสไออยู่ระหว่างประสานข้อมูลไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแล้ว เพื่อพิจารณาว่าการกระทำของนายพิสิฐชัยว่าเข้าข่ายกระทำให้เกิดผลกระทบหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง