ผบ.ทสส.ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาโรงเรียน ตชด.บ้านหนองแขม

สังคม
11 มิ.ย. 61
07:04
386
Logo Thai PBS
ผบ.ทสส.ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาโรงเรียน ตชด.บ้านหนองแขม

วันที่ 10 มิ.ย.61 พล.อ.ธงชัย สาระสุข ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาร่วม ให้การต้อนรับ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทสส. ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิงานตามนโยบายของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้กับ ร.ร.ตชด.บ้านหนองแขม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จำนวน 6 โครงการ ได้แก่ งานปรับปรุงถนนลูกรังเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก งานก่อสร้าง ลานเอนกประสงค์คอนกรีตเสริมเหล็ก งานก่อสร้างลานกีฬาต้านยาเสพติด งานก่อสร้างสนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์ งานก่อสร้างหอถังบรรจุน้ำ PE สูง3 ม.ติดตั้ง 2 ใบ และอาคารบริการน้ำดื่มขนาด 250 ลิตรต่อ ชม. พร้อมมอบอุปกรณ์ กีฬา ยาและเวชภัณฑ์ให้เด็กนักเรียน

 

 

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อสืบสานตามพระราชปณิธาณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่าฯ "แม่ฟ้าหลวง" ของปวงชนชาวไทย ผู้ทรงก่อตั้ง รร.ตชด.ทั่วประเทศ เป็นโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา รร.ตชด. โดยมีพระราชประสงค์ที่จะช่วยเหลือด้านการศึกษาพื้นฐานแก่เยาวชนชาวไทยซึ่งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ที่ประสบปัญหาขาดแคลนในปัจจัยหลายๆ ด้าน เพื่อเปิดโอกาสให้ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานซึ่งเป็นภาคบังคับ

ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) จะดำเนินการโครงการในปีงบประมาณ 2561 นี้ให้แล้วเสร็จจำนวน 30 โรงเรียน และมีแผนที่จะดำเนินการในปีต่อๆ ไปให้ครบทุกโรงเรียนทั่วประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง