"คิม จองอึน" เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของสิงคโปร์ ก่อนการประชุมสุดยอด

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 61
06:32
363
Logo Thai PBS
"คิม จองอึน" เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของสิงคโปร์ ก่อนการประชุมสุดยอด
"คิม จองอึน" ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ออกไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวของสิงคโปร์และยังปรากฏตัวที่โรงแรมหรูสร้างความตื่นเต้นให้กับแขกที่เข้าพัก กลายเป็นสีสันก่อนหน้าการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์กับผู้นำสหรัฐฯที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้

นายคิม จองอึน พร้อมด้วยคณะใช้เวลาช่วงค่ำวานนี้ (11 มิ.ย.) ออกไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวของสิงคโปร์ กลายเป็นจุดสนใจของกองทัพสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามทำข่าว เนื่องจากตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้นายคิมพำนักอยู่แต่ในโรงแรมที่พักท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. จึงออกจากโรงแรมไปเยี่ยมชมการ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของสิงคโปร์ จากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่โรงแรมหรู มารีน่า เบย์ แซนด์ส สร้างความตื่นเต้นให้กับแขกที่เข้าพัก ซึ่งพากันหยิบมือถือขึ้นมาภาพนายคิมที่ยิ้มและโบกมือทักทาย

นับเป็นอิริยาบถสบายๆ ของนายคิม จองอึน ก่อนการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯที่จะเปิดฉากขึ้นในเวลา 09.00 น.วันนี้ (12 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นของสิงคโปร์ ที่โรงแรมคาเพลลา บนเกาะเซนโตซา โดยก่อนหน้านี้นายคิมยังได้ถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกับวิเวียน บาลากริชนัน รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ ที่ติดตามมาด้วย

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานความเคลื่อนไหวก่อนการประชุมสุดยอดว่าการเจรจาระดับเจ้าหน้าที่ระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือก่อนหน้าการเจรจาครั้งประวัติศาสตร์ ดำเนินไปอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ทำเนียบขาวยืนยันว่าประธานาธิบดีทรัมป์และนายคิมจะพบปะแบบตัวต่อตัว มีแต่เพียงล่ามเท่าที่อยู่ในห้องประชุม

ขณะที่บรรดานักวิเคราะห์ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าผลการประชุมจะออกมาในรูปไหน เนื่องจากสหรัฐฯยืนกรานยอมรับแต่เพียงการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่เกาหลีเหนือระบุว่าเต็มใจจะปลดอาวุธนิวเคลียร์ แต่ก็เป็นคำพูดที่ตีความหมายได้กว้างและยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกาหลีเหนือต้องการอะไรเป็นข้อแลกเปลี่ยน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง