ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งเด้งผอ.ร.ร.โกงงบอาหารกลางวันเด็กมีผล 14 มิ.ย.นี้

สังคม
12 มิ.ย. 61
21:43
1,510
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งเด้งผอ.ร.ร.โกงงบอาหารกลางวันเด็กมีผล 14 มิ.ย.นี้
ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งเด้ง ผอ.โรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองตะพานหิน ช่วยราชการกับทางจังหวัดเป็นเวลา 6 เดือน เปิดทางลุยสอบความผิดปกติโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน มีผล 14 มิ.ย.นี้

วันนี้ (12 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการพิจิตร ลงหนังสือคำสั่งส่งถึงเทศบาลเมืองตะพานหิน ต้นสังกัดของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อขอตัวผู้อำนวยการโรงเรียน มาช่วยราชการที่จังหวัด หลังจากผู้ว่าฯ ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของเทศบาลเมืองตะพานหิน ต้นสังกัดของโรงเรียนแห่งนี้ ที่ไม่ชี้แจงผลการสอบสวน ที่สั่งให้สิ้นสุด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย ที่ผ่านมา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป

การสั่งย้ายครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ไทยพีบีเอส นำเสนอความผิดปกติเกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดเทศบาลตะพานหิน ซึ่งนายธัชธรรม ศรีทา รองผู้อำนวยการโรงเรียน ในฐานะประธานตรวจรับพัสดุขณะนั้น พบว่าวัตถุดิบอาหารจัดส่งไม่ครบในชั้นอนุบาล และ ประถมศึกษา ส่วนชั้นมัธยม ไม่พบวัตถุดิบมาส่งแม้แต่รายการเดียว ในช่วงระหว่างการสุ่มตรวจสอบ 5-9 มิ.ย.2560

 

แม้ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองตะพานหิน เคยตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเมื่อเดือนธ.ค.2560 แต่ระยะเวลากว่า 5 เดือนมานี้ ก็ไม่เคยเรียกนายธัชธรรม ผู้ร้อง ไปให้ข้อมูลสักครั้ง และเพื่งเรียกชี้แจงครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้ว่าฯพิจิตรจะสั่งให้สรุปผลวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ความล่าช้าของกระบวนการ และการไม่รายงานผู้ว่าฯพิจิตร จึงนำมาสู่การสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนวันนี้ สำหรับโครงการอาการกลางวันเด็กนักเรียน ขณะนี้ไม่ใช่แค่การสั่งย้ายผู้อำนวนการโรงเรียนเท่านั้น แต่ผลสอบสวนในชั้นแสวงหาข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพิจิตร คืบหน้าเกือบ 100% และเตรียมสรุปเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ได้ภายในเดือนก.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง