กระบี่ลุยจัดระเบียบที่พัก สั่งปิด "โฮสเทล" เถื่อนบนเกาะพีพีกว่า 30 แห่ง

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 61
06:29
740
Logo Thai PBS
กระบี่ลุยจัดระเบียบที่พัก สั่งปิด "โฮสเทล" เถื่อนบนเกาะพีพีกว่า 30 แห่ง
ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เดินหน้าตรวจสอบที่พักและโฮสเทลเถื่อนบนเกาะพีพี จ.กระบี่ พบการดัดแปลงอาคารทำเป็นโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต กว่า 30 แห่ง

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังตรวจสอบสถานที่พัก โรงแรมโฮสเทล สถานบันเทิง และกิจการเรือนำเที่ยวบนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อจัดระเบียบสถานบริการและที่พัก ให้เปิดบริการนักท่องเที่ยวถูกต้องตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบเกาะพีพี กล่าวว่า ตลอด 10 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สั่งปิดห้องพักและโฮสเทล กว่า 30 แห่ง หลังตรวจสอบพบนำอาคารพานิชย์ดัดแปลงเป็นโรงแรม และเปิดกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และสั่งปรับรายละ 12,000 บาท ส่วนกรณีไม่แจ้งการเข้าพักบุคคลต่างชาติ ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินคดีโดยเปรียบเทียบปรับ รายละ 40,000 บาท

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบห้องพักและโฮสเทลบนเกาะพีพีเพิ่ม คาดจะทยอยสั่งปิดเพิ่ม หลังตรวจสอบพบว่าเกาะพีพีมีที่พัก โรงแรม และโฮลเทล บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 200-300 แห่ง และมีห้องพักไม่ต่ำกว่า 5,000 ห้อง แต่ขอนุญาตประกอบกิจการถูกต้องตามกฏหมายประมาณ 47 แห่งเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง