ผลสอบคลิป นร.นราธิวาส กินข้าวกับลูกชิ้น 2 ลูก เป็นการเข้าใจผิด

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 61
06:41
771
Logo Thai PBS
ผลสอบคลิป นร.นราธิวาส กินข้าวกับลูกชิ้น 2 ลูก เป็นการเข้าใจผิด
ผลตรวจสอบ คลิปภาพอาหารกลางวันเด็ก ที่ จ.นราธิวาส เป็นข้าวเปล่ากับลูกชิ้น 2 ลูก ว่าอาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยเบื้องต้นอาจเป็นความขัดแย้งในโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพถ่ายที่ผู้ปกครองนักเรียนเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นภาพเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตาเซะใต้ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับประทานอาหารมื้อกลางวัน ในถาดอาหารมีข้าวเปล่า และผัดเผ็ดลูกชิ้นกับถั่วฝักยาว จำนวน 2 ลูก แต่ลูกชิ้นถูกผ่าออกเป็น 4 ชิ้น เมื่อผู้ปกครองสอบถามทางโรงเรียน ได้รับคำตอบว่าโรงเรียนไม่มีงบประมาณจัดซื้ออาหารกลางวัน

นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและพบอาหารมื้อกลางวันวันนี้ ทางโรงเรียนจัดเมนู แกงไก่ไข่เจียวสับปะรด และขนมปัง ให้นักเรียนรับประทาน แตกต่างจากคลิปภาพที่ปรากฏ

ครูโรงเรียนบ้านตาเซะใต้ ชี้แจงว่า คลิปภาพที่ปรากฏเด็กนักเรียน รับประทานข้าวกับลูกชิ้น 2 ลูก วันดังกล่าว ทางโรงเรียนจัดเมนูดังกล่าวจริง ส่วนภาพที่ออกมา เป็นภาพนักเรียนกำลังนั่งรอไข่เจียวอีกหนึ่งเมนู ซึ่งพยานอยู่หลายคนแต่มีผู้ปกครองกลับถ่ายภาพลงเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่ตรงข้อเท็จจริง

นายบุญชู ราชสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกตา ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง บอกว่า จากการตรวจสอบเป็นการเข้าใจผิดของผู้นำคลิปภาพไปเผยแพร่ ซึ่งทางโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา จัดอาหารให้นักเรียนรับประทานครบตามโภชนาการทุกมื้อ คาดว่า เหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นความขัดแย้งในโรงเรียน ระหว่างผู้ปกครอง กับโรงเรียน หรือ ครูในโรงเรียนขัดแย้งกันเองอาจนำคลิปไปเผยแพร่ ให้เกิดความเสียหาย ขณะนี้กรรมการอยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง