กรมอุตุฯ เตือนอันดามัน-อ่าวไทยคลื่นลมแรง 14-18 มิ.ย.นี้

สังคม
14 มิ.ย. 61
06:34
966
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนอันดามัน-อ่าวไทยคลื่นลมแรง 14-18 มิ.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง พร้อมให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากคลื่นลมที่พัดเข้าหาฝั่ง

วันนี้ (14 มิ.ย.2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 11 "คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 18 มิ.ย.2561)"

ในช่วงวันที่ 14-18 มิ.ย.2561 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งของภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากในวันที่ 14 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง แต่คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนยังคงมีกำลังแรง ส่วนในช่วงวันที่ 15-18 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง