ทราบชื่อ "พลเมืองดี" ช่วย 4 ชีวิตพ้นเก๋งไฟไหม้

สังคม
14 มิ.ย. 61
06:40
3,622
Logo Thai PBS
 ทราบชื่อ "พลเมืองดี" ช่วย 4 ชีวิตพ้นเก๋งไฟไหม้
นายกรัฐมนตรี ประกาศตามหาพลเมืองดีเสี่ยงชีวิตช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ จ.นครราชสีมา เพื่อมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ ล่าสุดทราบชื่อแล้ว

วันนี้ (14 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ 4 คน ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว โดยระบุว่าสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามชมข่าวนี้แล้วรู้สึกชื่นชมพลเมืองดีทั้งหมด ที่เสี่ยงชีวิต แบบไม่เกรงกลัวต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง และควรได้รับการมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และนำไปเป็นตัวอย่างที่ดี แก่สังคมและประเทศ

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ คือ นายประสิทธิ์ สารบรรณ พนักงานขับรถ บริษัทซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ ชายที่อุ้มเด็กที่ติดอยู่ในรถ, นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี ผู้ถ่ายคลิปภาพและได้เข้าไปช่วยดึงแม่เด็ก, นางจิรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และนายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานโคราช ออโต้ผลิตสายไฟรถยนต์ อ.สิคิ้ว จ.นครราชสีมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง