เจาะปูมหลัง "แฝดอันตราย" นักค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 61
19:25
5,856
Logo Thai PBS
เจาะปูมหลัง "แฝดอันตราย" นักค้ายาเสพติด
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุคู่แฝดนักค้ายาในพื้นที่ จ.ลพบุรี สระบุรี เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่มีอายุเพียง 26 ปี แต่มีเงินและทรัพย์สินนับ 100 ล้านบาท มีประวัติโชกโชนในคดียาเสพติด ทั้งเคยวางแผนปล้นผู้ต้องหา-วางพวงหรีดผู้บัญชาการเรือนจำ

ไทยพีบีเอส ตรวจสอบเส้นทางคู่แฝดนักค้ายาเสพติด หลังปฏิบัติการติดตามและตรวจค้นบ้านเครือข่ายผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดใน จ.ลพบุรี และ จ.สระบุรี ที่ตำรวจให้ฉายา "แฝดอันตราย"  ถือเป็นการสกัดกั้นเครือข่ายยาเสพติดใหญ่รายในภาคกลาง แม้ผู้ต้องหาอายุยังน้อย แต่เมื่อตรวจสอบเครือข่ายและทรัพย์สินพบว่ามีกว่า 100 ล้านบาท และก่อนที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้น แฝดพี่ถูกลอบยิงเสียชีวิตก่อน ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบไม่ชัดเจนว่าเป็นการถูกตัดตอนหรือไม่

นายศุภชัย ธารีรักษ์ และนายชัยวุฒิ คิสเนอร์ พี่น้องฝาแฝดสองคนนี้ เดิมพักอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ใน จ.สระบุรี และถูกนายธงชัย ผณินทร หรือ ธง ชักชวนให้มาร่วมค้ายาเสพติดในพื้นที่ ก่อนจะถูกจับ และถูกคุมขังในเรือนจำกลางจังหวัดสระบุรี แต่เมื่อพ้นโทษออกมาแล้ว กลับมีเครือข่ายค้ายาเสพติดเพิ่มขึ้น จนผันตัวเป็นผู้สั่งการและรับยาเสพติดมาจากภาคเหนือ

 



ตำรวจเปิดเผยว่ายาเสพติดส่วนหนึ่งถูกเก็บพักไว้ในบ้านที่ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี และกระจายขายในพื้นที่ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจภูธรภาค 1 ขยายผลการจับผู้ต้องหา 2 คนใน จ.สระบุรี ยึดยาบ้าได้ 230,000 เม็ด เมื่อเดือน มิ.ย.2560 และยังพบว่าคู่แฝดพยายามส่งข้อความถึงผู้ต้องหาที่ถูกจับไม่ให้รับสารภาพ และไม่ต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ต้องใช้คำว่าโคตรเด็ก และไม่ใช่คำธรรมดาที่ทราบมาตอนพวกเขาโดนจับได้นำพวงหรีดไปวางที่เรือนจำ และวางแผนปล้นผู้ต้องหาในระหว่างผัดฟ้อง ฝากขัง แต่เรารู้ก่อนจึงไปประสานกับผู้พิพากษาได้ทัน


หลังจากเครือข่ายค้ายาเสพติดของคู่แฝดถูกจับ ทั้งสองคนยังพยายามข่มขู่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสระบุรี โดยนำพวงหรีดไปวางไว้ใกล้กับเรือนจำ และตำรวจได้ข้อมูลว่า ทั้งสองมีแผนที่จะชิงตัวผู้ต้องหาที่พนักงานสอบสวนกำลังนำตัวมาฝากขังที่เรือนจำ แต่ตำรวจทราบเรื่องก่อนจึงนำกำลังมารักษาความปลอดภัยไว้ได้

ฝาแฝดอายุเพียง 26 ปี แต่เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินแล้ว พบมีบ้านพัก รถยนต์ ทองคำ และเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 100 ล้านบาท นอกจากการค้ายาเสพติดแล้ว ยังพบว่ามีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และมีคู่ขัดแย้งจำนวนมาก รวมทั้งมีประวัติคดียาเสพติด และคดีอาชญากรรมต่างๆ ติดตัวถึง 13 คดี

 

 

การเสียชีวิตของนายศุภชัย แฝดคนพี่ ที่ถูกลอบยิงเมื่อเย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยังไม่ยืนยันได้ว่าเป็นการถูกฆ่าตัดตอนในคดียาเสพติดหรือไม่ เพราะเขามีคู่ขัดแย้งจำนวนมาก แต่การเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะเข้าตรวจค้นในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ทำให้แฝดคนน้อง ไหวตัวทัน หลบหนีออกจากพื้นที่ ซึ่งตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง