ท่องเที่ยวเทศกาลฮารีรายอ เมืองหาดใหญ่ คึกคัก

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 61
17:35
398
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวเทศกาลฮารีรายอ เมืองหาดใหญ่ คึกคัก
บรรยากาศในเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา กลับมาคึกคักอีกครั้ง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฮารีรายอไม่ต่ำกว่า 15,000 คน ขณะที่ผู้ประกอบการบอกว่าบรรยากาศเช่นนี้เป็นเพียงระยะสั้น หลังเสร็จสิ้นเทศกาล บรรยากาศจะซบเซาเหมือนเดิม

วันนี้ (15 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์พากันไปเลือกซื้อสินค้า บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ และถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองหาดใหญ่ จำนวนมาก หลังเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลฮารีรายอ ทำให้บรรยากาศตัวเมืองหาดใหญ่ที่เงียบเหงาก่อนหน้านี้ กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ผู้ประกอบการและแม่ค้า เปิดเผยว่า บรรยากาศเช่นนี้เกิดขึ้นเพียงระยะสั้น เมื่อหมดเทศกาลฮารีรายอ บรรยากาศจะกลับมาซบเซาเหมือนเดิม หน่วยงานภาครัฐและการท่องเที่ยว ควรหาทางกระตุ้นเศรษฐกิจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในวันปกติ โดยไม่ต้องรอช่วงเทศกาล ก็ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้

ส่วนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ชาวมาเลเซียเดินทางมาโดยรถส่วนตัวและเดินทางมากับบริษัททัวร์ เข้ามาท่องเที่ยวต่อเนื่อง ทำให้บริเวณด่านพรมแดนฝั่งประเทศมาเลเซีย และฝั่งไทย รถติดยาวระยะทางไม่ต่ำกว่า 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถไม่ให้การจราจรติดขัด ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาคาดว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลาปิดด่าน คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 15,000 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง