"เมสซี่" พลาดจุดโทษ อาร์เจนติน่า ชวดเก็บ 3 คะแนน ประเดิมฟุตบอลโลก

กีฬา
17 มิ.ย. 61
13:00
562
Logo Thai PBS
"เมสซี่" พลาดจุดโทษ อาร์เจนติน่า ชวดเก็บ 3 คะแนน ประเดิมฟุตบอลโลก
ฝรั่งเศส ได้เทคโนโลยีช่วยชีวิต หลังได้ประตูจากระบบวีเออาร์ และโกลไลน์ เฉือนชนะ ออสเตรเลีย แบบหืดจับ 2-1 ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ พลาดจุดโทษ ทำ อาร์เจนติน่า ชวดเก็บ 3 คะแนน ประเดิมฟุตบอลโลก

เมื่อคืนนี้ (16 มิ.ย.2561) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ รัสเซีย นัดแรก กลุ่ม ซี ฝรั่งเศส เเชมป์โลกปี 1998 พบ ออสเตรเลีย ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ในช่วงครึ่งหลัง เมื่อ อองตวน กรีซมันน์ ถูกกองหลัง ออสเตรเลีย สกัดล้มจังหวะหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ กรรมการขอดูภาพช้าจากระบบ VAR ก่อนตัดสินใจให้จุดโทษ และเป็น กรีซมันน์ ยิงเข้าไปไม่พลาด ให้ฝรั่งเศสขึ้นนำ 1-0 นาที 54 แต่หลังจากนั้นเพียง 6 นาที ซามูเอล อุมตีตี้ ไปทำแฮนด์บอลในจังหวะขึ้นโหม่ง ทำให้กรรมการเป่าเป็นจุดโทษแก่ ออสเตรเลีย และเป็น ไมล์ เยดินัค ยิงตีเสมอให้ ออสเตรเลีย 1-1 นาที 60

 

 

 

จนนาที 81 ปอล ป็อกบา กระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตู บอลชนใต้คาน กระดอนลงพื้น ซึ่งผู้ตัดสินได้รับการแจ้งเตือนจาก เทคโนโลยี โกลไลน์ ว่าบอลข้ามเส้นไปเต็มใบแล้ว จนตัดสินให้ลูกยิงของ ป็อกบา เป็นประตูชัยช่วยให้ ฝรั่งเศส ชนะ ออสเตรเลีย ไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนแบบสุดมันส์

 

 

 

อีกคู่ในกลุ่มซี เปรู พบ เดนมาร์ก ลุ้นสนุกไม่แพ้กัน โดยท้ายครึ่งแรก เปรู ได้ลูกโทษ เมื่อผู้ตัดสินดูภาพช้าเห็นว่า ยูซูฟ โพลเซ่น ของ เดนมาร์ก ไปเกี่ยวขา คริสเตียน กูเอบ้า ล้มลงในเขตโทษ แต่ กูเอบ้า กลับยิงข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น เข้าสู่นาที 59 โพลเซ่น ที่ทำเสียจุดโทษแก้ตัวได้สำเร็จ ยิงประตูชัย ช่วยให้ เดนมาร์ก เฉือนชนะ เปรู 1-0 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ โดยนัดต่อไป เดนมาร์ก พบ ออสเตรเลีย ส่วน ฝรั่งเศส พบ เปรู ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

 

 

 

 

 

ขณะที่กลุ่มดี โครเอเชีย พบ ไนจีเรีย โดย โครเอเชีย ออกนำก่อนตั้งแต่นาที 32 เมื่อ มาริโอ มานด์ซูคิช โหม่งไปถูกกองหลัง ไนจีเรีย สกัดเข้าประตูตัวเอง ก่อนที่ ลูก้า โมดริช จะยิงจุดโทษนาที 71 เป็นประตูย้ำชัย ช่วยให้ โครเอเชีย ชนะไป 2-0

ส่วนไฮไลท์เมื่อคืนอยู่ที่คู่ของ อาร์เจนติน่า รองแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีก่อน พบ ไอซ์แลนด์ ที่เข้ามาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย สมัยแรก เริ่มเกมมาแค่ 19 นาที อาร์เจนติน่า ออกนำก่อน 1-0 จาก เซร์คิโอ อเกวโร่ แต่นาที 24 ไอซ์แลนด์ ตีเสมออย่างรวดเร็ว 1-1 จากจังหวะยิงซ้ำของ อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน

 

 

 

ครึ่งหลังนาที 63 อาร์เจนติน่า ได้จุดโทษ เมื่อ มักซิมิ-เลียโน่ เมซ่า ถูก ฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน กระแทกจากด้านหลังล้มลงในกรอบ แต่ ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน ผู้รักษาประตูไอซ์แลนด์ เซฟลูกจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้อย่างเหลือเชื่อ จบเกม อาร์เจนติน่า ออกสตาร์ทด้วยการเสมอกับ ไอซ์แลนด์ ไป 1-1 โดยเกมนัดต่อไปของกลุ่มนี้ อาร์เจนติน่า พบ โครเอเชีย ในคืนวันที่ 21 ส่วนไอซ์แลนด์ พบ ไนจีเรีย วันที่ 22 มิถุนายน

 

 

 

ควันหลงเเฟนบอลอาร์เจนติน่า เกิดเสียงเเตกโดยส่วนหนึ่งอยากให้ เมสซี่ ยิงจุดโทษต่อไป เพราะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล ยิ่งไปกว่านั้น เมสซี่ ยังเป็นกำลังสำคัญในการพาอาร์เจนติน่าเข้าบอลโลก เเฟนบอลอีกส่วนหนึ่ง มองว่าควรจะเปิดโอกาสให้ อเกวโร่ เป็นผู้ทำหน้าที่สังหารจุดโทษ

ขณะที่ เมสซี่ ให้สัมภาษณ์ผิดหวังที่ไม่สามารถนำทีมคว้าชัยในเกมนี้ เนื่องจากมองว่า หากเขายิงจุดโทษเข้า ผลการเเข่งขันจะเข้าทางอาร์เจนติน่า หลังจากนี้ เมสซี่ ขอตั้งเป้าเก็บ 3 คะแนนในเกมต่อไปกับโครเอเชีย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง