ผู้ว่าฯ พิจิตร ยืนยันเทศบาลฯ ยังไม่สรุปผลสอบปมผิดปกติอาหารกลางวันเด็ก

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 61
16:05
617
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ พิจิตร ยืนยันเทศบาลฯ ยังไม่สรุปผลสอบปมผิดปกติอาหารกลางวันเด็ก
ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ยืนยันเทศบาลฯ ยังไม่สรุปผลสอบปมผิดปกติอาหารกลางวันเด็ก หลังเดดไลน์รอบ 2 วันที่ 15 มิถุนายน 2561 ตำหนิสื่อบางสำนักลงข่าวมั่ว-ตั้งคำถามชี้นำ แล้วเขียนสรุปเอาเอง

วันนี้ (17 มิ.ย.2561) นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยกับไทยพีบีเอสอีกครั้งถึงกรณีความคืบหน้าผลการสอบสวนของโรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคารว่า ทางเทศบาลเมืองตะพานหิน ได้รายงานมาให้ทราบเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ซึ่งเป็นการขยายผลสอบเดดไลน์รอบที่ 2 ว่ายังอยู่ระหว่างการสอบสวน หลังจากสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 2 คน แต่ไม่ได้ระบุว่าสอบใครบ้าง และกรรมการสอบสวนของเทศบาลฯ ยังต้องขอตรวจสอบข้อมูลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับช่วงที่นายธัชธรรม ร้องเรียนเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลด้วย แต่ยังไม่ได้แจ้งว่าคณะกรรมการของเทศบาลจะสรุปผลสอบมาให้ได้เมื่อไหร่

นายวีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า กรณีมีสื่อมวลชนบางสำนักระบุคำให้สัมภาษณ์ของผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ด้วยการใส่โค้ท "...." เครื่องหมายคำพูดทำนองว่า ทางเทศบาลมีหนังสือตอบมาแจ้งว่าโครงการจัดซื้อวัตถุดิบอาหารกลางวัน มีนายธัชธรรม ศรีทา เป็นประธานตรวจรับนั้น ไม่พบปัญหาอะไร แต่มีปัญหาเพราะขัดแย้งกันเอง จึงมีเรื่องร้องเรียน

"การให้สัมภาษณ์แบบนั้น ผมไม่เคยพูด ผมยืนยันเรื่องการสอบนี่ก็ตามที่บอกกับทาง ThaiPBS ไปแล้วเมื่อวาน (16 มิ.ย.61) ว่า ขณะนี้ผลสอบยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะทางเทศบาลฯ ยังยืนยันว่าจะขอสอบต่อ แต่ทำไมนักข่าว สิ่งพิมพ์จึงเขียนไปแบบนั้น เพราะผมไม่ได้พูด แต่มันเป็นจากการตั้งคำถามชี้นำหลายครั้งแล้วไปเขียนเอาเอง ตั้งคำถามชี้นำ ใช่ไหมครับ อย่างนั้น อย่างนี้ใช่ไหม ผมไม่ได้พูดแบบนี้แน่ๆ ผมไม่ทราบจริงๆ แต่ยืนยันข้อมูลตามที่คุยกับ ThaiPBS ไปแล้วว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งผลสอบก็ควรจะระบุชัดๆ ว่าสอบอะไรอย่างไร ไม่ใช่สรุปมาแบบให้งงๆ ให้สงสัย หรือตีความหรือไม่มีรายละเอียดอะไรที่ชัดเจน แบบนั้นก็ไม่ได้"

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ระบุด้วยว่า การรายงานของคณะกรรมการสอบสวน ชุดของเทศบาลเมืองพิจิตร เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 เมื่อยังไม่ได้ข้อสรุป ทางผู้ว่าฯ จึงให้ขยายเวลาสอบต่อไปอีก พร้อมยืนยันว่าได้แจ้งทางผู้บริหารเทศบาลเมืองตะพานหินไปว่า ไม่ว่าจะอย่างก็ควรมีผลสรุป ไม่ใช่การสอบต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ เพราะถ้าผู้อำนวยการโรงเรียนที่โดนร้องเรียนโครงการอาหารกลางวันเด็ก และขณะนี้โดนย้ายมาช่วยราชการตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2561 ก็อาจได้รับความเสียหาย ถ้าผลสอบยังไม่ชัดเจน แต่ถ้าเกิดผิดจริง ก็ต้องว่ากันไปตามผิด เรื่องแบบนี้ถ้าจบไวและชัดเจนถูกต้องได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี และเรื่องนี้ทางเทศบาลเมืองตะพานหิน ควรจะสรุปผลสอบให้เสร็จก่อนที่ผลสอบของ ป.ป.ช.พิจิตร จะสรุป ไม่ต้องไปรอ เพราะจะทำให้สังคมมองว่าเป็นการยื้อเวลา

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ป.ป.ช.พิจิตร สอบพิรุธอาหารกลางวันจบแล้วเกือบ 100% 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง