จับไกด์เถื่อน อ้างวังปิดหลอก นทท.พาไปซื้อของราคาเกินจริง

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 61
18:16
982
Logo Thai PBS
 จับไกด์เถื่อน อ้างวังปิดหลอก นทท.พาไปซื้อของราคาเกินจริง
ตำรวจท่องเที่ยวจับผู้ต้องหา 3 คน อ้างตัวเป็นไกด์ หลอกนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า พระบรมมหาราชวังปิด แล้วชักชวนให้ไปขึ้นเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา หรือให้ไปซื้อของตามร้านค้า ในราคาสูงเกินจริง เพื่อรับส่วนแบ่งร้านค้า

วันนี้ (18 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชรษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าสอบปากคำ นายภาณุพงศ์ กระจกเอี่ยม นายธนพล กิตติเจริญสุข และนายสุเทพ วงษ์กุหลาบ ผู้ต้องหาคดีหลอกลวงนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ โดยอ้างตัวเป็นไกด์นำเที่ยว แล้วบอกกับนักท่องเที่ยว ว่าพระบรมมหาราชวังปิดให้บริการ ก่อนจะหลอกให้นักท่องเที่ยวเดินชมสถานที่อื่นๆ บริเวณ ถ.มหาราชและ ถ.ท้ายวัง เพื่อไปซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ ทั้งเครื่องประดับ ตัดชุดสูท ล่องเรือนำเที่ยวตามแม่น้ำเจ้าพระยา ในราคาสูงกว่าราคาจริง


โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยอมรับว่า ได้หลอกนักท่องเที่ยวจริง โดยในช่วงแรกจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือร้านตัดเสื้อผ้า หากพานักท่องเที่ยวไปตามร้านตัดสูท จะได้ส่วนแบ่งจากร้านร้อยละ 15-20


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยผลการสอบสวนพบกลุ่มผู้ต้องหามีการทำกันเป็นขบวนการ ทั้งคนขับรถตุ๊กตุ๊ก รถแท็กซี่ จะร่วมมือกัน ตั้งแต่หานักท่องเที่ยว พาไปร้านค้า โดยจะได้ส่วนแบ่งต่างกันไป เบื้องต้น ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ และอาจจะดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง กับร้านค้าที่ร่วมกับผู้ต้องหาหลอกลวงนักท่องเที่ยวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง