ตร.เรียกสอบ "เน็ตไอดอล-คนดัง" ชวนเล่นพนันฟุตบอล 20 มิ.ย.นี้

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 61
18:19
334
Logo Thai PBS
ตร.เรียกสอบ "เน็ตไอดอล-คนดัง" ชวนเล่นพนันฟุตบอล 20 มิ.ย.นี้
ตำรวจสรุปผลดำเนินคดีพนันฟุตบอลแล้วกว่า 2,000 คดี อายัดเงินแล้ว 37 ล้านบาท และวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เตรียมเรียกเน็ตไอดอลและคนมีชื่อเสียง และมีพฤติกรรมชักชวนเล่นพนันฟุตบอล สอบปากคำ 10 คน

วันนี้ (18 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) หารือและถอดบทเรียนการบังคับใช้กฎหมายทั้งเรื่องแก๊งคอลเซ็นต์เตอร์ และพนันฟุตบอล ซึ่งพบว่ามีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฟุตบอลโลก

พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง.เปิดเผยว่า ปปง.พร้อมแล้วในการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินกับเจ้ามือพนันฟุตบอล ขณะที่ตำรวจเปิดข้อมูลพบมีการตั้งเซิร์ฟเวอร์เว็บไซต์พนันออนไลน์ ตามแนวชายแดนไทย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุม

ขณะที่การปราบปรามพนันฟุตบอล ตำรวจสรุปยอดการดำเนินคดีทั่วประเทศ ทั้งเจ้ามือและนักพนันแล้วกว่า 2,000 คน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมากที่สุด อายัดเงินรวม 37 ล้านบาท ยังไม่พบเด็กและเยาวชนตกเป็นผู้ต้องหา ส่วนการเฝ้าระวัง หากมีหลักฐานชัด ตำรวจจะประสาน กสทช.สั่งปิดเว็บไซต์ทันที

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ พนักงานสอบสวนได้นัดหมาย 10 เน็ตไอดอล และผู้มีชื่อเสียง ที่มีพฤติกรรมชักชวนให้เล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง