นายกบนปก"TIME" กับคำถามอยู่ในอำนาจต่อหลังเลือกตั้ง?

การเมือง
22 มิ.ย. 61
16:48
12,145
Logo Thai PBS
นายกบนปก"TIME" กับคำถามอยู่ในอำนาจต่อหลังเลือกตั้ง?
"นิตยสาร TIME" เตรียมเสนอบทความวิเคราะห์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมชูภาพนายกรัฐมนตรีขึ้นปกนิตยสารกับการตั้งคำถามว่า " จะอยู่ในอำนาจต่อไปหรือไม่หลังจากเดือน ก.พ.2562 ? "

วันนี้ (22 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินสายโรดโชว์ในสหภาพยุโรปอยู่นั้น "นิตยสาร TIME" หรือไทม์ ซึ่งเป็นนิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา อัพเดทข่าวออนไลน์ว่าไทม์ ในปักษ์แรกของเดือนหน้านี้ โดยจะนำเสนอบทวิเคราะห์นายกรัฐมนตรีของไทยและภาพของนายกรัฐมนตรีจะขึ้นปกหน้า พร้อมข้อความพาดหัวสั้นๆ ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับเส้นทางเดิน ระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ


สำหรับนิตยสารไทม์ที่ได้ชู พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นปกจะวางแผงในวันที่ 2 ก.ค.นี้ โดยการนำเสนอบทวิเคราะห์ เรื่องผู้นำไทยให้คำมั่นว่าจะคืนประชาธิปไตย แต่กลับยิ่งกระชับอำนาจ โดย "ชาร์ลี แคมป์เบล" ในเว็บข่าวออนไลน์ แต่เป็นฉบับสั้น ซึ่งเนื้อหาบอกเล่าถึงสถานการณ์การเมืองไทย พร้อมเปรียบเทียบเหตุการณ์ยึดอำนาจในอดีตกับปัจจุบัน และคำบอกเล่าจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า

4 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่ 4 ปีของการแสวงหาอำนาจแต่เป็นเวลาของการแก้ปัญหา สร้างเสถียรภาพและอนาคต

ทั้งนี้ ยังมีการนำเสนอคำให้สัมภาษณ์แกนนำพรรคเพื่อไทย, กลุ่ม นปช., กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และประชาชนที่รอคอยการจัดการเลือกตั้ง ก่อนจะอ้างถึงคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์อีกครั้งว่า

ไม่เคยคิดจะเป็นนายกรัฐมนตรีแบบนี้ เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิต

และไทม์อ้างอิงถึงคำถามว่า จะอยู่ในอำนาจต่อไปหรือไม่หลังจากเดือน ก.พ.2562 นายกรัฐมนตรีตอบว่า

ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และประชาชน ไม่มีอำนาจใดที่จะควบคุมได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง