ย้อนดูที่มาที่ไปพยานที่อ้างเห็นเหตุการณ์ในคดีฆ่านักเรียน จ.ตรัง

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 61
18:12
6,719
Logo Thai PBS
ย้อนดูที่มาที่ไปพยานที่อ้างเห็นเหตุการณ์ในคดีฆ่านักเรียน จ.ตรัง
ย้อนไปดูที่มาที่ไปพยานที่อ้างเห็นเหตุการณ์ในคดีฆ่าชิงทรัพย์นักเรียน จ.ตรัง ซึ่งนายธีรศักดิ์ หลงจิ คนที่แทงและถูกประหารแล้ว โดยครอบครัวของนายธีรศักดิ์เห็นคอมเม้นต์ของพยานรายนี้ในเฟซบุ๊ก ก่อนจะช่วยกันตามหาและมาที่บ้าน ซึ่งผู้สื่อข่าวรออยู่ จึงได้สัมภาษณ์

วันนี้ (22 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ในคดีฆ่า นายดนุเดช สุขมาก นักเรียน อายุ 17 ปี เพื่อชิงทรัพย์บริเวณสวนสาธารณะ จ.ตรัง เมื่อปี 2555 ก่อนที่จะจับผู้ต้องหา คือนายธีรศักดิ์ หลงจิ หรือ มิกซ์ ซึ่งถูกศาลพิพากษาประหารชีวิต ระบุว่า วันนั้นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นเหตุการณ์คนแทงกันที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.ตรัง พอดี แล้วเห็นนายธีรศักดิ์ที่ผ่านมา ไม่ใช่คนแทง คนแทงตัวจริงมีอีก 2 คน

เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของครอบครัวนายธีรศักดิ์ ซึ่งญาติของนายธีรศักดิ์มีการคุยกันว่ามีคอมเม้นต์ในเฟซบุ๊กของคนหนึ่ง อยู่ใต้ข่าวของสำนักหนึ่ง ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ อ้างว่าคนแทงคือแฟนเก่าของผู้หญิงที่มากับนายธีรศักดิ์ มีดที่ออกข่าวว่าใช้แทง ไม่ใช่ แต่เป็นมีดสปาร์ต้า

สำหรับมีดที่ตำรวจยืนยันว่าใช้แทงนายดนุเดช คือมีดปลายแหลม แต่ไม่ได้พูดเรื่องนี้ ระบุเพียงว่ามีพยานหลักฐานชัดเจน บวกกับประจักษ์พยาน คือผู้หญิงที่อยู่กับนายดนุเดช ยืนยันว่านายธีรศักดิ์ เป็นคนแทง ตำรวจจึงทำสำนวนไปแบบนั้น

ทั้งนี้ ย้อนกลับมาที่ที่มาที่ไปของพยานคนใหม่ เมื่อครอบครัวของนายธีรศักดิ์เห็นคอมเม้นต์ในเฟซบุ๊ก จึงช่วยกันตามหาว่าเขาเป็นใคร ผู้สื่อข่าวที่ จ.ตรัง รออยู่ที่บ้าน 3-4 ชั่วโมง พยานคนนี้จึงมาที่บ้านแล้วให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่าที่เพิ่งพูดวันนี้ เพราะเข้าใจนายธีรศักดิ์ติดคุก เพราะคดีอื่น

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่มีข่าวบางกระแสว่า นายธีรศักดิ์ยอมรับกับครอบครัวในวินาทีสุดท้ายก่อนจะถูกประหารว่า เขาทำผิดไปแล้ว เขาฆ่าคนตาย ซึ่งมีคำยืนยันจากภรรยาของนายธีรศักดิ์ ที่เป็นคนสุดท้ายที่นายธีรศักดิ์โทรศัพท์หาก่อนถูกประหาร ยืนยันว่านายธีรศักดิ์ไม่เคยยอมรับว่าฆ่าคนเหมือนกับที่ไม่เคยยอมรับในชั้นศาล

ขณะที่ครอบครัวของนายดนุเดช คนที่ถูกแทง ได้ไปร้องต่อผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง เมื่อวานนี้ ว่าให้ตำรวจตามผู้ต้องหาที่เหลืออีก 1 คน มาดำเนินคดี ซึ่งเรื่องผ่านมา 6 ปี ครอบครัวยังเชื่อว่าเป็นเรื่องชู้สาว

ส่วนทางด้านตำรวจจะไปที่สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ในวันนี้ โดยจะจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจ ระบุว่า นายดนุเดชวิ่งหนีกระเสือกกระสนจากจุดแรกที่ถูกแทง ไปถึงจุดสุดท้าย ที่ถูกรุมแทง 24 แผล ห่างกันประมาณ 50-80 เมตร ซึ่งมีคำถามสำคัญว่าการรุมแทงเป็นทางยาวถึง 24 แผล เหมือนโกธรแค้นกันมาหรือไม่ ทำไมตำรวจสรุปว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์

สำหรับคดีนี้ ศาลฎีกาตัดสินแล้ว ต้องเคารพในคำพิพากษา นายธีรศักดิ์ คือคนแทง และต้องโทษประหาร แต่เมื่อมีพยานออกมากล่าวอ้างแบบนี้ ตำรวจจะเรียกมาสอบสวนเพิ่ม ไม่มีใครรู้ว่าพยานคนใหม่พูดจริงหรือไม่ แต่น่าคิดว่าถ้าเขาโกหก จะได้ประโยชน์อะไร อาจจะถูกดำเนินคดีด้วย รวมถึงแฟนสาวของนายดนุเดช ที่อยู่ในที่เกิดเหตุช่วงนั้นด้วย มีรายงานว่าออกจากพื้นที่ไปแล้ว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดคลิปเสียงสนทนาสุดท้ายผู้ต้องโทษประหารคดีฆ่าชิงทรัพย์ 


พยานอ้างนักโทษถูกประหารไม่ใช่คนฆ่านักเรียน จ.ตรัง 


คนแรกในรอบ 9 ปี "ฉีดยาพิษ" ประหารชีวิต นักโทษฆ่าชิงทรัพย์ 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง