นายกเทศมนตรีสั่งสอบครูติดป้าย "ทวงค่าเทอม 700 บาท"

สังคม
22 มิ.ย. 61
19:36
599
Logo Thai PBS
นายกเทศมนตรีสั่งสอบครูติดป้าย "ทวงค่าเทอม 700 บาท"
นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ สั่งเยียวยาเด็กปมครูติดป้ายค้างค่าเทอม 700 บาท บนหน้าอกเด็ก มอบ ผอ.ตั้งกรรมการสอบวินัยครู

วันนี้ (22 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพ เด็กนักเรียนคนหนึ่งติดป้ายสติ๊กเกอร์ใสที่ระบุว่า “ยังไม่ได้ชำระค่าเทอม 700 บาท” ไว้ที่หน้าอก

โดยภายหลังผู้ปกครองเด็กได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ขอโทษที่แม่ไม่ได้จ่ายให้ลูก แต่บางครอบครัวเขาก็มีความจำเป็นแตกต่างกันไป โปรดจงเข้าใจด้วย ณ วันที่โรงเรียนเรียกประชุม เมื่อประชุมเสร็จผู้ปกครองเดินขึ้นห้องไปรับเงิน วินาทีที่เห็นลูกคิดในใจทำไมลูกหน้าเศร้าๆ แล้วลูกก็ชี้ไปที่หน้าอก บอกแม่ว่า "ไปจ่ายค่าเทอมให้หนูหน่อย หนูอายเพื่อนครับแม่"

ล่าสุด นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรี สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า จากการที่มีข่าวครูประจานเด็ก นายกได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยให้ผู้อำนวยการกองการศึกษาตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น และได้สั่งการช่วยเหลือเยียวยาเด็กพร้อมทั้งให้ไปพบพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ส่วนในข้อระเบียบวินัยได้สั่งการให้ผู้บริหารโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านใน เมืองตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกับคุณครูที่ทำการในครั้งนี้ต่อไป ขณะที่ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนรับเรื่องและเรียกประชุมด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง