คึกคักแจก "บัตรแมงมุม" ใช้งานจริง 2 สาย

สังคม
23 มิ.ย. 61
10:19
2,962
Logo Thai PBS
คึกคักแจก "บัตรแมงมุม" ใช้งานจริง 2 สาย
ประชาชนจำนวนมากต่อคิวรอรับบัตรแมงมุม ของ รฟม.เพื่อนำใช้ในระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เริ่มใช้งานจริงวันแรก ส่วนการแจกบัตรประชาชนทั่วไป วันนี้-29 มิ.ย.นี้ทุกสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-เตาปูน รวม16,000 ใบต่อวัน

วันนี้(23 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ประชาชนทยอยเดินทางมารับแจกบัตรแมงมุม รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ที่แจกบัตรให้ประชาชนทั่วไป และเป็นวันแรกที่จะเปิดใช้บัตรแมงมุมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-เตาปูน และรถไฟฟ้าใต้ดิน

โดยบรรยากาศที่สถานีเตาปูน มีผู้โดยสารมารับบัตรแมงมุมเป็นจำนวนมาก ซึ่งการต่อคิวเพื่อรอรับบัตรค่อนข้างช้า แต่หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปรับวิธีการ โดยเพิ่มโต๊ะกรอกเอกสาร และจัดโต๊ะสำหรับการรับบัตรอย่างเดียว แต่หากต้องการเติมเงินบัตรแมงมุมครั้งแรกในบัตร จะต้องเติมที่ตู้ออกบัตรโดยสารเท่านั้น 

โดยขั้นตอนการรับระหว่างวันที่ 23-29 มิ.ย.นี้ จำกัดเฉพาะบุคคลทั่วไป โดยรับบัตรได้ที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-เตาปูน ทั้ง 16 สถานีเฉลี่ยสถานีละ 1,000 ใบต่อสถานี รวม 16,000 ใบต่อวันและวันที่ 2 -5 ก.ค.นี้ แจกวันละ 1,000 ใบต่อสถานี ส่วนบัตรผู้สูงอายุ (สีทอง) และบัตรนักเรียนนักศึกษา (สีเทา) รับได้ในวันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ 

โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อขอรับบัตรแมงมุมได้ที่ห้องออกบัตรโดยสาร หลังจากนั้นกรอกเอกสารเพื่อขอรับบัตร และเมื่อนำไปใช้จะต้องเติมเงินขั้นต่ำ 150 บาท โดยแบ่งเป็นค่ามัดจำบัตร 50 บาท และมูลค่าเงินสำหรับโดยสารรถไฟฟ้า 100 บาท ทั้งนี้ บัตรมีจำนวนจำกัด และจำกัดสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 ใบ เท่านั้น

ขณะที่ช่วงเช้า มีผู้สูงอายุเดินทางมารับบัตรแมงมุมตั้งแต่เวลาหกนาฬิกา แต่ไม่สามารถรับบัตรแมงมุมได้ เนื่องจากวันนี้เปิดให้เฉพาะบุคคลทั่วไปรับบัตรก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"บัตรแมงมุม" ใช้งานอย่างไร! 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง