ป.ป.ท.สอบทุจริตคนไร้ที่พึ่ง พบขรก.พม.ทุจริต 282 คน

สังคม
23 มิ.ย. 61
19:47
639
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.สอบทุจริตคนไร้ที่พึ่ง พบขรก.พม.ทุจริต 282 คน
การตรวจสอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งถึงขณะนี้มีเพียง 8 จังหวัดจาก 76 จังหวัดที่ยังไม่พบมูลการทุจริต โดยคณะกรรมการ ป.ป.ท.ตั้งอนุกรรมการไต่สวนไปแล้ว 61 จังหวัด และชัดเจนแล้วว่า จ.สิงห์บุรี เป็นจังหวัดที่ 68 ที่พบการทุจริต

คณะกรรมการ ป.ป.ท. มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สิงห์บุรี เพราะพบว่าการทุจริตนำเงินช่วยเหลือ ไปจัดซื้อผ้าห่มแจกผู้ยากไร้ คุณภาพต่ำราคาสูงกว่าท้องตลาดจริง ส่งผลให้ จ.สิงห์บุรี มีผู้ถูก ป.ป.ท.กล่าวหาทุจริต 3 คน และเป็นจังหวัดที่ 68 ที่พบมูลทุจริต ก่อนหน้านี้ จ.สิงห์บุรี เป็น 1 ใน 9 จังหวัดที่ตรวจสอบไม่พบความผิดปกติของการจ่ายเงินช่วยเหลือ

ขณะนี้มีแค่ 8 จังหวัดเท่านั้น ที่ ป.ป.ท.ยังไม่พบมูลทุจริต คือ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ฉะเชิงเทรา จ.ปราจีนบุรี จ.นครศรีธรรมราช จ.นนทบุรี จ.แพร่ จ.นครสวรรค์ จ.สุโขทัย และ จ.อุตรดิตถ์ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า ยังไม่ได้ทำการตรวจซ้ำ ว่า การเบิก-จ่ายงบประมาณ ไปใช้อย่างอื่นเช่นเดียวกับ จ.สิงห์บุรี หรือไม่

ขณะนี้ข้าราชการกระทรวงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ถูก ป.ป.ท.กล่าวหาทุจริตมากถึง 282 คน หลังจากนี้ ป.ป.ท.จะส่งรายชื่อให้ต้นสังกัดสอบสวนวินัยร้ายแรงส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง รอบใหม่ จำนวน 28 แห่ง พบพฤติการณ์เข้าข่ายทุจริตเเกือบ 10 แห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง