เร่งติดตาม 3 พรานล่ากระทิงถลกหนัง-ชำแหละเนื้อกลางป่า

สิ่งแวดล้อม
24 มิ.ย. 61
13:29
1,368
Logo Thai PBS
เร่งติดตาม 3 พรานล่ากระทิงถลกหนัง-ชำแหละเนื้อกลางป่า
เจ้าหน้าเร่งตาม 3 พรานฆ่ากระทิงเขาอ่างฤาไนถลกหนังกลางป่า หลังพบผู้ต้องสงสัยลักลอบขนเนื้อสัตว์กว่า 130 กิโลกรัมที่บรรจุในกระสอบคล้ายถุงปุ๋ย 3 กระสอบ

วันนี้ (24 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าเขาปอออกลาดตระเวน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในป่า จำนวน 4 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ดักซุ่มจนถึงวันที่ 21 มิ.ย. เวลาประมาณ 13.00 น. จนพบชายจำนวน 3 คน แบกกระสอบคล้ายถุงปุ๋ยการเกษตร ออกมาจากป่า เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว แต่ชายทั้ง 3 คนได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่จึงตรวจภายในกระสอบพบชิ้นเนื้อสัตว์ลักษณะใหม่สด จำนวน 3 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 135 กิโลกรัม แต่เนื่องจากมีฝนตกหนัก และเป็นเวลาค่ำเจ้าหน้าที่จึงได้หยุดทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว


ขณะที่ในวันที่ 22 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง จึงพบซาก กระทิงนอนตายอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ท้องที่หมู่ที่ 17 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบซากชิ้นเนื้อไม่มากนัก จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหารในพื้นที่ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบเป็นกระทิงเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี น้ำหนักประมาณ 300-400 กิโลกรัม ลักษณะถูกชำแหละเอาเนื้อไปบางส่วน


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ห่างจากซากกระทิง ประมาณ 20 เมตร จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดซากกระทิงและปลอกกระสุนปืนพร้อมชิ้นเนื้อไว้ตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง