"ประยุทธ์" กราบสมเด็จพระสังฆราชฯ ขอพรให้เด็ก-โค้ช 13 คน ปลอดภัย

สังคม
26 มิ.ย. 61
14:14
2,794
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" กราบสมเด็จพระสังฆราชฯ ขอพรให้เด็ก-โค้ช 13 คน ปลอดภัย
นายกรัฐมนตรีกราบสมเด็จพระสังฆราชฯ ขอพรให้เด็กและโค้ช 13 คน ปลอดภัย พร้อมสั่งเพิ่มกำลังฝ่ายความมั่นคงลงพื้นที่ ระบุไม่สบายใจเห็นร่างทรงในพื้นที่ทำสถานการณ์แย่ ขอสื่ออย่าเกาะติดมาก เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่เสียสมาธิในการทำงาน

วันนี้ ( 26 มิ.ย.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า เป็นห่วงเด็กและโค้ชฟุตบอลรวม 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส ได้ติดตามความคืบหน้าในการช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด พร้อมมอบหมายให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ ตลอดจนให้ทุกหน่วยเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ล่าสุดได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง ส่งกำลังลงไปเพิ่มเติมในพื้นที่ คาดว่าจะประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือ และขอให้คนไทยทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้ทั้ง 13 คน ปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในโอกาสที่วันนี้เป็นวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ตนเองจะเข้ากราบสักการะ พร้อมขอพรเพื่อให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่สบายใจกรณีที่มีร่างทรงเข้าไปในพื้นที่จนทำให้สถานการณ์และกำลังใจของครอบครัวแย่ลงไปอีก พร้อมขอสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว อย่าเกาะติดสถานการณ์มากจนทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกังวล กดดัน เสียสมาธิในการทำงาน เพราะการช่วยเลือกในลักษณะที่เกิดขึ้นต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและให้การช่วยเหลือ

นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้ทุกคนระมัดระวัง ติดตามเรื่องของสภาพอากาศ เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง