"แรงใจโซเชียล"ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงปลอดภัย

สังคม
26 มิ.ย. 61
15:14
5,078
Logo Thai PBS
"แรงใจโซเชียล"ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงปลอดภัย
ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพ ข้อความ ส่งกำใจให้ของให้ โค้ซและนักฟุตบอลเยาวชน ทั้ง 13 คน ที่สูญหายภายในถ้ำหลวง จ. เชียงราย และเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

วันนี้(26 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางการช่วยเหลือจากหน่วยซีล และทีมช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานที่ระดมเข้าช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งผ่านมาแล้ว 3 วัน แต่แรงใจจากโซเชียล และคนไทยทั้งประเทศยังเชื่อมั่นว่าทั้ง 13 คนจะออกจากถ้ำอย่างปลอดภัยยังมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมแรงใจที่ส่งถึงทั้ง 13 คน ที่ชาวโซเชียลและมีการอัพเดทข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ทุกคนรับรู้ถึงการทำงาน เช่น เพจเฟชบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย โพสต์ #ร่องรอยแห่งความหวังข้างในหาทางออก ข้างนอกหาทางช่วย โดยมีภาพการทำงานของหน่วยซีลที่ต้องลุยน้ำและโคลนดูด รวมทั้งภาพกระเป๋า รองเท้า และโทรศัพท์ที่พบ พร้อมกับรอยเท้า

 

 

ส่วนเพจสถานีภูธรแม่สาย นำภาพ นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่ร่วมวางแผนค้นหากับเจ้าหน้าที่และเป็นหนึ่งในผู้นำทางให้ทีมดำน้ำ พร้อมระบุคำพูดของนายเวิร์น ว่า "ผมจะไม่ทิ้งเด็กๆ"

 

 

นอกจากนี้ยังมีการทำภาพการ์ตูน "อย่ายอมแพ้" ส่งกำลังใจให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย

 

 

คณะครูและนักเรียน โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ร่วมกันสวดมนต์ เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกป้องและครองคุ้มครองให้ทั้ง 13 คน ออกมาอย่างปลอดภัย

 

ครูและนักเรียน โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

ครูและนักเรียน โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

ครูและนักเรียน โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

 

ขณะที่สนามบินดอนเมือง มีป้ายประชาสัมพันธ์ให้ร่วมส่งกำลังใจไปยังถ้ำหลวงเพื่อให้กำลังใจทีมช่วยเหลือและผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำทั้ง 13 คน ให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

 

 

นักร้อง-นักแสดง-พีธีกร ร่วมส่งกำลังใจ

สมาชิกวง "BNK48" โพสต์ข้อความส่งกำลังใจพร้อมติดแฮชแทก #ถ้ำหลวง รอฟังข่าวดีให้ 13 ชีวิต หลงถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ปลอดภัย พร้อมส่งความห่วงใยถึงผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน

โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล พิธีกรและนักแสดง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ ยังรอข่าวดีนะคะ #ถ้ำหลวง"

 

 

บุ๋ม ปนัดดา วงค์ผู้ดี พิธีกรและนักแสดง โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ว่า "ขอให้ปลอดภัยนะลูก รวมทั้งโค้ชด้วยนะคะ ขอผลบุญที่ทำมา ให้พวกเค้ารอดปลอดภัยด้วยนะคะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนตกอุปสรรคช่วย 13 ชีวิต - เร่งสูบน้ำลดระดับน้ำในถ้ำ

ส่ง "ทีมหุ่นยนต์ดำน้ำ" สจพ.สำรวจถ้ำหลวงช่วย 13 ชีวิต

ภารกิจ"หน่วยซีล" เข้าพื้นที่ถ้ำหลวง ปรับแผนช่วย 13 ชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง