ทีมกู้ภัยอุทยานฯ เจอโพรงถ้ำ- หย่อนเสบียงน้ำดื่มลงได้

สังคม
26 มิ.ย. 61
19:43
974
Logo Thai PBS
 ทีมกู้ภัยอุทยานฯ เจอโพรงถ้ำ- หย่อนเสบียงน้ำดื่มลงได้
เข้าสู่วันที่ 4 ของการค้นหา 13 ชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย พบโพรงถ้ำที่หย่อนอาหาร น้ำดื่มลงไป พบสัญญาณที่ดีขวดน้ำที่หย่อนผ่านเชือกยาว 100 เมตรหายไป เตรียมลุยสำรวจต่อพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.)

วันนี้(26 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 4 ของการค้นหา 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง -ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่พบเยาวชน และผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย แต่ทุกหน่วยงานยังเข้ามาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่  

โดยนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติภาร กิจค้นหา และข่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จ.เชียงราย โดยส่งกำลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ และศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์ภาคเหนือตอนบน จัดกำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าเพื่อสำรวจโพรงถ้ำที่สามารถเข้าไปช่วยค้นหาผู้สูญหาย 13 คน ที่ติดอยู่ด้านในถ้ำหลวง ได้ส่งชุดเดินเท้าชุดที่ 1 ที่เป็นเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยพร้อมผู้ใหญ่บ้านจำนวน 8 นาย เพื่อสำรวจตาน้ำและโพรงถ้ำที่คาดว่าจะโรยตัวได้

ล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากชุดกู้ภัยที่ขึ้นไปด้านบน ก็พบโพรงที่สามารถหย่อนอาหาร และน้ำดื่มเข้าไปภายในได้ และได้หย่อนลงไปแล้ว ก็พบเหมือนมีความเคลื่อนไหวอยู่ภายใน แต่เห็นมีน้ำท่วมขังเช่นกัน

 จุดโพรงที่ลึกที่เข้าได้ เป็นทางน้ำ ลองยื่นมองเห็นไม่เกิน 10 เมตร หย่อนขวดน้ำลงไปพบว่าขวดน้ำหายไป แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะลึกแค่ไหน เชือกกู้ภัยที่หย่อนลงไปประมาณ 100 เมตร 

สำหรับอุปสรรคการทำงานของเจ้าหน้าที่ ยังเป็นเรื่องของฝนที่ตกลงมาเกือบตลอดทั้งวัน ทั้งคืน ส่งผลให้น้ำจากภูเขายังไหลลงมาในถ้ำอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากภายในถ้ำแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ผบ.หน่วยซีล ย้ำว่าไม่พบไม่ล้มเลิกภารกิจ โดยจะมีการปรับแผนหน่วยซีล ให้กิน-นอนในถ้ำ และส่งถังอากาศ-เสบียงอาหาร โดยขณะนี้มีหน่วยซีลจะมาเสริมอีก 24 นาย และยังสูบน้ำออกจากพื้นที่ โดยจะระดมการค้นหาตลอดทั้งคืน

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง