กสทช.ขอความร่วมมือสื่อมวลชนลดเฟซบุ๊กไลฟ์

สังคม
26 มิ.ย. 61
22:33
5,286
Logo Thai PBS
กสทช.ขอความร่วมมือสื่อมวลชนลดเฟซบุ๊กไลฟ์
กสทช.ขอความร่วมมือสื่อมวลชนลดเฟซบุ๊กไลฟ์รายงานข่าวบริเวณถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน เพื่อเปิดช่องสัญญาณการสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจช่วย 13 ชีวิต

วันนี้ (26 มิ.ย.61) นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ให้สัมภาษณ์ ThaiPBS พร้อมประเมินสถานการณ์ระบบการสื่อสาร บริเวณถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายว่า กสทช.ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ลดการรายสดผ่านเฟซบุ๊ก (Facebooklive) บริเวณพื้นที่ถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน เพื่อเปิดช่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความจำเป็นในการสื่อสาร สำหรับปฏิบัติการ ค้นหา 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในภายในถ้ำ ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักและจำเป็นมากที่สุดของเจ้าหน้าที่

รองเลขาฯ กสทช. แนะนำว่า ให้ใช้วิธีการถ่ายภาพนิ่ง และบรรยายเป็นคลิปสั้นๆ แทนการโฟนอินทางโทรศัพท์ เนื่องจากหากทุกสื่อถ่ายทอดสดผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นระยะเวลานานจะเป็นการดึงช่องสัญญาณการสื่อสารและเป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่ แม้ทุกเครือข่ายจะนำรถสนับสนุนเพิ่มช่องสัญญาณแล้ว แต่ยังพบว่าสัญญาณในพื้นที่ค้นหาอ่อนและไม่เสถียรภาพ

นอกจากนี้หากสั่งรถของทั้ง 5 เครือข่ายโทรศัพท์มาสนับสนุนเพิ่มก็จะติดข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ ทั้งพื้นที่จอดรถและทีมงาน ซึ่งจะส่งผลกระทบเรื่องการจราจรรวมถึงระบบสาธารณูปโภคด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง