ขสมก.จัดรถโดยสารรองรับประชาชนช่วงรถไฟฟ้า BTS ปรับปรุงระบบ

เศรษฐกิจ
27 มิ.ย. 61
10:30
1,613
Logo Thai PBS
ขสมก.จัดรถโดยสารรองรับประชาชนช่วงรถไฟฟ้า BTS ปรับปรุงระบบ
ขสมก.จัดรถโดยสารและเพิ่มความถี่การเดินรถบนถนนสุขุมวิท พหลโยธิน และพญาไท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนกรณีรถไฟฟ้า BTS อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ 25-29 มิ.ย.นี้

วันนี้ (27 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขสมก.จัดรถโดยสารประจำทางและเพิ่มความถี่การเดินรถของเขตการเดินรถต่างๆ ที่วิ่งทับเส้นทางรถไฟฟ้า BTS บนถนนสุขุมวิท พหลโยธิน และพญาไท เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของผู้ใช้บริการ รวมทั้งพิจารณารถโดยสารจากเส้นทางอื่นๆ เข้ามาช่วยวิ่งเสริมในแต่ละช่วงเวลาให้มีความเหมาะสม หลังจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้ ขสมก.จัดรถโดยสารประจำทาง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนกรณีรถไฟฟ้า BTS อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงระบบ ระหว่างวันที่ 25-29 มิ.ย.นี้ ส่งผลให้การบริการรถโดยสารไฟฟ้าเกิดความล่าช้า

 

 

 

ทั้งนี้ ขสมก.ได้จัดรถและเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 09.00 น. คือ 1.จัดรถโดยสารจากเส้นทางอื่นๆ เข้ามาช่วยวิ่งเสริมในเส้นทางที่วิ่งทับกับเส้นทางรถไฟฟ้า BTS ได้แก่ สาย 2, 15, 23, 25, 45, 102, 180, 508 และสาย 511 รวม 37 คัน

 

 

2. มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 1-8, หัวหน้างาน และเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ณ ป้ายหยุดรถโดยสารที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS และ 3. ภาพรวมการจัดรถโดยสาร สามารถรองรับการใช้บริการของประชาชน ไม่มีผู้โดยสารตกค้างป้าย BTS จตุจักร, อ่อนนุช, อุดมสุข, ปุณณวิถี, ทองหล่อ, อโศก, เพลินจิต, บางจาก และแบริ่ง

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


รถไฟฟ้า BTS เสียอีก ผู้โดยสารเลือกใช้บริการ MRT แน่น! 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง