ผบ.ทบ.ระบุกำลังพลเพียงพอช่วยเหลือ 13 ชีวิต

สังคม
27 มิ.ย. 61
13:21
373
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ระบุกำลังพลเพียงพอช่วยเหลือ 13 ชีวิต
ผบ.ทบ.ย้ำ ยังคงมีความหวังในการช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดภายในถ้ำแต่มีอุปสรรคจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ภายในถ้ำซึ่งต้องเร่งสูบน้ำออก ระบุมีกำลังพลเพียงพอโดยขณะนี้มีทหารในพื้นที่กว่า 800 นายในการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ

วันนี้ (27 มิ.ย.61) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้ภาพรวมการทำงานแบ่งเป็น 2 กรอบ กรอบแรกคือการปฏิบัติงานในพื้นที่หน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่มีหน่วยซีล 41 นาย สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันปฏิบัติงานภายในถ้ำ

ส่วนกรอบงานส่วนที่ 2 จะเป็นกำลังทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 37 มาอำนวยความสะดวกในการขนย้ายสิ่งของ ส่วนตำรวจจัดระเบียบในพื้นที่ วนอุทยานฯ

พล.อ.เฉลิมชัยกล่าวว่า วันนี้ตนเองมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและยังไม่มีแผนในการเพิ่มกำลังทหารเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้มีกำลัง 800 นาย ซึ่งเพียงพอแล้วในการทำงานร่วมกับหน่วยอื่น

ในส่วนของการทำงานมีการจัดชุด 24 ชุดปฏิบัติการ ลาดตระเวนในพื้นที่ และเมื่อช่วงเช้า กำลังจากหน่วยรบพิเศษที่ 5 จำนวน 1 กองร้อย มาร่วมทำงานและทำงานอย่างเต็มที่ ทุกคนมีความหวังจะช่วยทั้ง 13 คนได้

ส่วนสถานการณ์ทุกอย่างขอความร่วมมือ สื่อมวลชน รับฟังการชี้แจงจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งจะมีการแถลงเป็นห้วงเวลาหลังจากประชุมแล้วเสร็จ ผบ.ทบ.ได้เดินทางไปตรวจการทำงานของเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง