เยอรมนี แชมป์เก่า แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 ร่วงรอบแรก ฟุตบอลโลก

กีฬา
28 มิ.ย. 61
06:16
1,596
Logo Thai PBS
เยอรมนี แชมป์เก่า แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 ร่วงรอบแรก ฟุตบอลโลก
เกาหลีใต้ ช็อกแฟนบอลทั้งโลกด้วยการชนะ แชมป์เก่า เยอรมนี 2-0 ทำให้ เยอรมนี ตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก ไปแบบพลิกความคาดหมาย

วันนี้ (28 มิ.ย.2561) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ เยอรมนี พบ เกาหลีใต้ ในกลุ่มนี้ทั้ง 4 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ แต่หากเยอรมนีเสมอต้องลุ้นให้อีกคู่ สวีเดน ไม่ชนะ เม็กซิโก เยอรมนีจึงจะเข้ารอบ ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมยังเสมอกัน 0-0 โดยเยอรมนี เป็นฝ่ายบุกมากกว่า แต่ครึ่งหลัง เยอรมนีตกอยู่ในสถานการณ์กดดันเสมอไม่ได้แล้ว เพราะอีกคู่ สวีเดน นำห่าง เม็กซิโก แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกาหลีใต้ ช็อกแฟนบอลทั้งโลกเมื่อได้ประตูนำจากจังหวะยิงโล่งๆ ของ คิม ยอง กวอน แม้ไลน์แมนจะยกธงเป็นลูกล้ำหน้า แต่เมื่อดูวีเออาร์กลายเป็นจังหวะสกัดของ โทนี่ โครส ไม่ใช่การส่งจากผู้เล่นเกาหลีใต้ ทำให้ เกาหลีใต้นำ 1-0 และในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 7 มานูเอล นอยเออร์ ขึ้นมาเล่นสูงก่อนจะโดนสวนกลับ และเป็น ซน เฮือง มิน หลุดเดี่ยวไปยิงประตูส่งท้ายให้ เกาหลีใต้ชนะ เยอรมนี 2-0 ทำให้ แชมป์เก่า เยอรมนี ตกรอบแบบพลิกความคาดหมาย และยังเป็นทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ส่วนเกาหลีใต้ ชนะนัดแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ จบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม

 

 

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สวีเดน พบ เม็กซิโก โดยเม็กซิโกขอเพียงแค่ผลเสมอจะเข้ารอบทันที ตรงข้ามกับ สวีเดน ที่ต้องชนะเท่านั้น ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง สวีเดน ประตูขึ้นนำ 1-0 วิคเตอร์ คลาเอสสัน ยิงบอลโดนไม่ดี แต่มาเข้าทาง ลุดวิค ออกัสตินสัน ซ้ำเข้าประตูไป นาทีที่ 61 สวีเดน มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ เฮคเตอร์ โมเรโน่ ไปทำฟาวล์ มาร์คัส เบิร์ก ก่อนที่ อันเดรียส แกรนควิสต์ จะยิงไม่พลาดให้สวีเดนนำ 2-0 นาทีที่ 74 สวีเดน การันตีการเข้ารอบเมื่อได้ประตูที่ 3 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ เอ็ดสัน อัลวาเรซ จบเกม สวีเดนชนะ เม็กซิโก 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ ส่วนแฟนบอลเม็กซิโกต้องลุ้นจนจบเกม ก่อนจะเข้ารอบเป็นอันดับที่ 2 เนื่องจากเยอรมนี ไม่ชนะ เกาหลีใต้

 

 

ส่วนกลุ่มอี บราซิล พบ เซอร์เบีย ซึ่งทั้งคู่ต่างต้องการชัยชนะ เพื่อการันตีเข้ารอบ บราซิลมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 หลัง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โยนโด่งมาแล้ว เปาลินโญ่ กระดกบอลหนี วลาดิเมียร์ สตอยโควิช เข้าไป จบครึ่งแรก บราซิล นำ เซอร์เบีย อยู่ 1-0 ส่วนในช่วงครึ่งหลัง บราซิลมาได้ประตูย้ำชัยชนะจากจังหวะที่ เนย์มาร์ เปิดลูกเตะมุมไปแล้ว ติอาโก ซิลวา โหม่งโล่งๆ ตุงตาข่าย จบเกม บราซิล ชนะ เซอร์เบีย 2-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

 

 

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สวิตเซอร์แลนด์ พบ คอสตาริกา ซึ่งสวิตเซอร์แลนด์ขอเพียงแค่ไม่แพ้จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ส่วนคอสตาริกา ตกรอบไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยสวิตเซอร์แลนด์ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ บรีล เอ็มโบโล่ โหม่งชงเข้ากลาง และเบลริม เชไมลี่ ซัดเต็มข้อเข้าไปเป็นประตู จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ นำ คอสตาริกา อยู่ 1-0 ส่วนในช่วงครึ่งหลัง คอสตาริกา มาตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ได้สำเร็จ 1-1 จาก เคนดัลล์ วาสตัน ที่โหม่งจากลูกเตะมุมเข้าไป ซึ่งถือเป็นประตูแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่สวิตเซอร์แลนด์ มาขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ เดนิส ซาคาเรีย เปิดบอลเข้ากลาง และโยซิป เดอร์มิช ยิงเข้าไป สวิตเซอร์แลนด์นำ 2-1 แต่แล้วในช่วงทดเจ็บ คอสตาริกาได้ลูกจุดโทษ ไบรอัน รุยซ์ รับอาสา ยิงไปชนคานก่อนบอลกระดอนไปโดนตัว ซอมเมอร์ เข้าไป ซึ่งถือเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ ซอมเมอร์ จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ คอสตาริกา 2-2 สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง