สื่อนอกเกาะติดการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

ต่างประเทศ
28 มิ.ย. 61
07:56
6,140
Logo Thai PBS
สื่อนอกเกาะติดการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย
สื่อต่างชาติยังคงเกาะติดความคืบหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยระบุว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงทำงานกันอย่างไม่หยุด ท่ามกลางอุปสรรคจากฝนและระดับน้ำในถ้ำที่ยังเพิ่มสูง

วันนี้ (28 มิ.ย.2561) สื่อต่างชาติชั้นนำเกือบทุกสำนักไม่ว่าจะเป็นซีเอ็นเอ็น เอพี และรอยเตอร์ต่างติดตามความคืบหน้าการค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ทีมนักฟุตบอลเยาวชนชุดนี้หายไปในถ้ำตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยสำนักข่าวเอพีรายงานว่า ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องและระดับน้ำที่เพิ่มสูงในถ้่ำเป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือ พร้อมทั้งระบุว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงทำงานกันไม่หยุด ท่ามกลางความหวังว่าทีมนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทั้งหมดยังคงมีชีวิตและอยู่ในจุดที่ปลอดภัย

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทีมกู้ภัยกำลังค้นหาจุดบนภูเขา เพื่อเจาะถ้ำลงไปช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน และยังคงมีการหาทางอื่นในการช่วยเหลือ

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นและบีบีซีนำเสนอความคืบหน้ารายงานข่าวไปในทำนองเดียวกันว่าการทำงานของทีมกู้ภัยยังคงเผชิญอุปสรรคจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงในถ้ำ แม้จะมีการนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากถ้ำ แต่ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูง บีบีซีรายงานอีกว่าถ้ำหลวงเป็นถ้่ำที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 4 ของไทย และอาจเกิดน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการปีนเข้าถ้ำ จึงทำได้แค่ในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนเท่านั้้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


กรมควบคุมโรค เตรียมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ถ้ำหลวง 

นานาชาติส่งทีมกู้ภัยร่วมค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี 

"เจาะเพดานถ้ำ" เปิดความกว้าง 100 เมตร ทะลุโถงพัทยาบีช 

น้ำท่วมถ้ำหลวง! ปรับแผนเข้าทางดอยผาหมี สุนัขตำรวจนำทีมค้นหา 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง