เร่งต่อสายไฟเบอร์ออปติก "ช่วยสื่อสาร" ภารกิจในถ้ำหลวง

สังคม
28 มิ.ย. 61
14:33
2,127
Logo Thai PBS
เร่งต่อสายไฟเบอร์ออปติก "ช่วยสื่อสาร" ภารกิจในถ้ำหลวง
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานช่างกองตำรวจสื่อสาร ตำรวจน้ำ และ บริษัท กสท โทรคมนาคม ลากสายไฟเบอร์ออปติกเข้าไป หรือติดตั้งไวไฟ เดินกล้อง เพื่อจะส่งภาพและเสียงออกมานอกถ้ำได้ เพิ่มความสะดวกในการสั่งการและวางแผนภารกิจค้นหาผู้สูญหาย 13 ชีวิตถ้ำหลวง

วันนี้ (28 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการทำงานของตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจน้ำที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย 13 คน ในถ้ำหลวง พร้อมเปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากมนุษย์กบและตำรวจน้ำว่า ต้องการให้ถ่ายทอดภาพและเสียงในภารกิจการค้นหาในถ้ำออกมาเพื่อสะดวกในการสั่งการและประชุมวางแผน จึงได้ประชุม กับช่างกองตำรวจสื่อสาร ตำรวจน้ำ และ บริษัท กสท โทรคมนาคม (CAT) ที่อาจจะมีแนวทางในการลากสายไฟเบอร์ ออปติกเข้าไป หรือติดตั้งไวไฟ เดินกล้อง เพื่อจะส่งภาพและเสียงออกมาข้างนอกได้


ล่าสุด ทีมงาน CAT ได้ดำเนินการเชื่อมสายไฟเบอร์ ออปติก เพื่อนำอินเทอร์เน็ตไปใช้งานภายในถ้ำ เพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิด ระยะทางสายยาวสูงสุด 4,000 เมตร เพื่อใช้ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในถ้ำ แต่เนื่องจาก ระดับน้ำในถ้ำขณะนี้มีปริมาณมาก ทำให้ลากสายได้แล้วประมาณ 1,200 เมตร 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง