ญี่ปุ่น แพ้ โปแลนด์ 0-1 แต่ผ่านเข้ารอบตามกฎแฟร์เพลย์

กีฬา
29 มิ.ย. 61
06:54
483
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น แพ้ โปแลนด์ 0-1 แต่ผ่านเข้ารอบตามกฎแฟร์เพลย์
ทีมชาติญี่ปุ่น กลายเป็นเอเชียทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ตามกฎแฟร์เพลย์เหนือเซเนกัล แม้นัดสุดท้ายจะแพ้ โปแลนด์ 0-1

วันนี้ (29 มิ.ย.2561) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช ทีมชาติญี่ปุ่น ต้องการแค่ผลเสมอกับ โปแลนด์ ที่ตกรอบไปแล้ว จะผ่านเข้ารอบต่อไปทันที ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังกลายเป็นโปแลนด์ ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 59 จากลูกฟรีคิก ราฟัล เคอร์ซาว่า เปิดบอลมาถึง แยน เบดนาเร็ค ยิงเข้าไป ทำให้สถานการณ์ของ ญี่ปุ่น จะตกรอบ เพราะอีก 1 คู่ในเวลาเดียวกัน เซเนกัล ยังเสมอกับ โคลอมเบีย 0-0 ช่วงท้ายเกมไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ จบเกม โปแลนด์ ชนะ ญี่ปุ่น 1-0 เก็บชัยชนะส่งท้ายได้สำเร็จ แม้จะตกรอบ ส่วนญี่ปุ่น ต้องลุ้นผลอีก 1 คู่ เพื่อโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

 

 

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เซเนกัล พบ โคลอมเบีย ซึ่งก่อนแข่ง โคลอมเบีย ต้องชนะให้ได้เท่านั้น ขณะที่เซเนกัล ขอเพียงแค่ผลเสมอจะเข้ารอบ ครึ่งแรกผู้ตัดสินให้จุดโทษแก่เซเนกัล หลังจาก ซาดิโอ มาเน่ โดนสกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่จากวีเออาร์ปรากฏว่าผู้เล่นโคลอมเบียสกัดถึงบอลก่อน นาทีที่ 75 โคลอมเบีย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งลูกเตะมุมของ เยอร์รี่ มิน่า ทำให้ โคลอมเบีย มี 6 คะแนน จะเข้ารอบถ้าจบด้วยสกอร์นี้ ส่วน เซเนกัล ถ้าแพ้ด้วยสกอร์นี้จะมีคะแนน และประตูได้เสียทุกอย่างเท่ากับ ญี่ปุ่น แต่จะตกรอบจากกฎแฟร์เพลย์ ครบ 90 นาที เซเนกัล ทวงประตูคืนไม่ได้ แพ้ โคลอมเบีย 0-1 ทำให้ เซเนกัล ที่มีคะแนนแฟร์เพลย์น้อยกว่า ญี่ปุ่น 2 คะแนน ตกรอบตามโปแลนด์ ส่วนญี่ปุ่น เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 เพราะตั้งแต่นัดแรกได้ใบเหลืองทั้งหมด 4 ใบ ส่วนเซเนกัล มีนักเตะโดนใบเหลืองทั้งหมด 6 ใบ

 

 

ส่วนกลุ่มจี นัดสุดท้าย อังกฤษ พบ เบลเยียม ซึ่งเป็นการแย่งกันเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ครึ่งแรกยังเสมอ 0-0 ส่วนในช่วงครึ่งหลัง เบลเยียม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก อั๊ดนาน ยานาไซ ในนาทีที่ 51 จบเกม อังกฤษ แพ้ เบลเยียม 0-1 จูงมือกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

 

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ปานามา พบ ตูนิเซีย ซึ่งทั้ง 2 ทีมตกรอบไปเรียบร้อยแล้ว โดยปานามา ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 33 จาก อเล็กซ์ โรดริเกซ แต่ตูนิเซียมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 51 จากฟาเครดดิน เบน ยุสเซฟ ก่อนที่ วาห์บี คาซรี จะมายิงประตูชัยให้ ตูนิเซีย แซง ปานามา 2-1 ในนาทีที่ 66 จบเกม ปานามา แพ้ ตูนิเซีย 1-2 โดยตูนิเซียคว้า 3 คะแนน ส่งท้ายฟุตบอลโลกได้สำเร็จ และได้อันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วนปานามาได้อันดับ 4 แพ้ทั้ง 3 นัดรวด

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง