นายกฯ ติดตามการช่วยเหลือ-ค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

การเมือง
29 มิ.ย. 61
10:17
4,006
Logo Thai PBS
นายกฯ ติดตามการช่วยเหลือ-ค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง
นายกรัฐมนตรี เดินทางมาติดตามการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการค้นหาทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน 13 คน ที่ติดค้างภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมกับให้กำลังใจผู้ปกครอง

วันนี้่ (29 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางพร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยอธิบดีกรมการปกครอง, อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. โดยเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 8.20 น.

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางถึงบริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อติดตามการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการดำเนินการช่วยเหลือและค้นหาทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน รวม 13 คน หลังจากนั้นเดินมาที่เต็นท์ของหน่วยปฐมพยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจ ที่นำแพทย์และพยาบาล รวมทั้งอุปกรณ์การแพทย์มาให้บริการเจ้าหน้าที่กู้ภัย ญาติ และครอบครัว ของทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน ซึ่งได้รับบาดเจ็บและอ่อนเพลียจากการปฏิบัติงาน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงราย มาให้การเยียวยาจิตใจญาติและครอบครัวของทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน หลังจากมารอการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วยความหวัง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องแข่งกับเวลาและสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจด้วย

 

 

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจญาติและครอบครัวของทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน ซึ่งทุกคนจะต้องมีกำลังใจ ความรัก และแรงศรัทธาในเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเชื่อว่าทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอนแข็งแรงเข้มแข็ง และทุกอย่างจะกลับมาดี เหมือนกับประเทศไทยที่จะดีขึ้นเพราะศรัทธาของทุกคน ซึ่งวันนี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในประเทศไทยที่มีเหตุการณ์ในขณะนี้ และมีเจ้าหน้าที่ทั้งไทย ต่างประเทศจากหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจิตอาสาที่ช่วยเหลือมาโดยตลอด

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


ทั่วประเทศร่วมส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่าฯ ที่ติดค้างในถ้ำหลวง

เหนื่อยแต่ไม่ (ถอย) คนเบื้องหลังนำ 13 ชีวิตออกถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย 

"ได้รับของ ตอบกลับจะรีบช่วยด่วน!" เปิดกล่องช่วยชีวิตเด็กติดถ้ำ 

ผลตรวจอากาศใน "ถ้ำหลวง" ค่าออกซิเจนปลอดภัย 

ข่าวดี! ระดับน้ำคงที่ เตรียมเจาะบาดาล-โรยตัวเข้าปล่องช่วย 13 ชีวิต 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง