อดีตปลัดพม.กินยาฆ่าตัวตาย พร้อมภรรยา

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 61
11:01
38,441
Logo Thai PBS
อดีตปลัดพม.กินยาฆ่าตัวตาย พร้อมภรรยา
ด่วน! นายพุฒิพัฒน์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กินยาฆ่าตัวตายพร้อมภรรยา ที่บ้านพัก หลังถูกสอบทุจริตเงินศูนย์คนไร้ที่พึ่ง และมีคำสั่งยึดทรัพย์ 88 ล้านบาท เบื้องต้นมีรายงานเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (29 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งว่า นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. กินยาฆ่าตัวตาย พร้อมภรรยา ภายในบ้านพักหมู่บ้านชวนชื่นบุ๊คไซค์ ต.บางคูวัด จ.ปทุมธานี จึงเข้าตรวจสอบ และรีบนำทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป เบื้องต้นมีรายงานว่านายพุฒิพัฒน์ เสียชีวิต ส่วนภรรยาอาการสาหัส

ต่อมานพ.ณรงค์ ตั้งตรงไพโรจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ยืนยันว่าจากการสอบถามไปที่โรงพยาบาลปทุมธานี ยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่ยืนยันตัวยาท่กินเข้าไป

สำหรับนายพุฒิพัฒน์ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการธุรกรรมมีมติมอบหมายพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปง.ตรวจสอบธุรกรรมและทรัพย์สินของกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ทุจริตการยักยอกเงินช่วยเหลือคนยากไร้ และมีมติอายัดทรัพย์ กว่า 88 ล้านบาท 

ก่อนหน้านี้ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ ร้ฐมนตรีว่าการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า การสอบสวนวินัยร้ายแรงนายพุฒิพัฒน์ พร้อมพวกรวม 11 คน และผู้กระทำผิดที่กันไว้เป็นพยานอีก 15 คน คดีทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งและผู้มีรายได้น้อย นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นประธาน สอบสวนผู้กระทำผิดทั้ง 26 ราย สรุปภายในเดือนมิ.ย.นี้  

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ปปง.ยึดทรัพย์ "อดีตบิ๊ก พม." 88 ล้าน คดีทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง

"อย่าเชื่อข่าวลือ-รอหลักฐาน"เปิดใจอดีตปลัด พม.ข้อหาปล้นเงินคนจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง