ทั่วประเทศร่วมส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่าฯ ที่ติดค้างในถ้ำหลวง

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 61
16:10
751
Logo Thai PBS
ทั่วประเทศร่วมส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่าฯ ที่ติดค้างในถ้ำหลวง
ประชาชนจากหลายภาคส่วนทั้งในสื่อสังคมออนไลน์และออฟไลน์ต่างร่วมส่งกำลังใจและขอให้ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน 13 คน ที่ติดค้างภายในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ปลอดภัย

วันนี้ (29 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจากหลายภาคส่วนทั้งในสื่อสังคมออนไลน์และออฟไลน์ ร่วมทำกิจกรรมส่งกำลังใจและอธิษฐานขอให้ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและผู้ฝึกสอน รวม 13 คน ที่ติดค้างภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ปลอดภัย หลังจากสูญหายไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

 

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ร่วมกับคณะครู และนักเรียน โรงเรียนเลยพิทยาคม กว่า 3,000 คน ร่วมกันเปล่งเสียงพร้อมกันว่า "หมูป่าอะคาเดมีสู้ๆ" เพื่อส่งกำลังใจให้กับทีมหมูป่าอะคาเดมี ให้มีกำลังใจต่อสู้กับอุปสรรคภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

 

 

 

ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับคณะผู้บริหารโรงเรียนจาก จ.อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย และบึงกาฬ ร่วมส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมหมูป่าฯ ไม่ต่างกับคณะสงฆ์ ครู และนักเรียนโรงเรียนในหลายจังหวัดทั่วประเทศที่ร่วมสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา พร้อมอธิษฐานจิต ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ให้ปกป้องพิทักษ์รักษาให้ทั้ง 13 ชีวิต ให้กลับสู่อ้อมอกพ่อแม่ และครอบครัว โดยเร็ว

 

 

 

ส่วนนายกำพล ศักดิ์สัสดี นักปีนเขาชาว อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งมีความชำนาญการปีนเขามากกว่า 20 ปี เตรียมอุปกรณ์ เพื่อเดินทางมุ่งหน้าไปยังถ้ำหลวง จ.เชียงราย เพื่อใช้ประสบการณ์ร่วมสมทบกันทีมนักปีนเขาในการร่วมค้นหาทีมหมูป่าฯ ขณะที่ชาวไทยมุสลิม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิดบ้านเหนือ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่และทั้ง 13 คน รอดพ้นจากอันตราย และกลับออกมาอย่างปลอดภัย

ด้านกลุ่มนักเรียนภาษาญี่ปุ่น ชั้น ม.5 และ ม.6 โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกันพับนกกระเรียนให้ได้มากกว่า 1,000 ตัว ตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น เพื่อส่งกำลังใจและตั้งอธิษฐานให้ทีมหมูป่าฯ และผู้ฝึกสอน ปลอดภัย ส่วนโรงเรียนอนุบาลปัตตานี ร่วมส่งแรงใจให้เจ้าหน้าที่และทีมหมูป่าฯ 13 คน ให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างราบรื่นและขอให้ทีมหมูป่ากลับมาอย่างปลอดภัย

 

 

 

ทั้งนี้ ช่วงหลายวันที่ผ่าน ในสื่อสังคมออนไลน์มีการเคลื่อนไหวส่งกำลังใจไม่แตกต่างกัน โดยเพจเฟซบุ๊กโรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง ได้โพสต์เพลงวอนแม่นางนอน ซึ่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงโดยเด็กๆ โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง และโพสต์ข้อความว่า "โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้างขอเป็นกำลังใจให้พี่หน่วยซีลและทีมงานทุกท่านพาพี่ๆ หมูป่าเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยในเร็ววันด้วยเถิด พี่ๆ คงหิวข้าวมากแล้ว กลับบ้านเถอะนะคะพี่ สาธุ สาธุ สาธุ"

ขณะที่เฟซบุ๊ก Hammer Band Thailand ได้แต่งเพลงอย่ายอมแพ้ พร้อมข้อความ "ขอมอบกำลังใจผ่านเสียงเพลงให้น้องๆ ทั้ง 13 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่าน และครอบครัวน้องๆ..แฮมเมอร์" ส่วนก้อง ห้วยไร่ ได้แต่งเพลงยังรอ พร้อมโพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กว่า "ยังรอ #แค่อยากร้องเพลง"

 

 

 

นอกจากนี้ ทางเพจเฟซบุ๊กของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ระบุว่า พร้อมจะเชิญทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย เข้าชมเกมการแข่งขัน รวมทั้งยังดึงเยาวชน 12 คน ที่ประสบเหตุเข้ามาฝึกซ้อมที่อะคาเดมีของเมืองทอง ยูไนเต็ด

สโมสรชลบุรี เอฟซี ระบุว่า ขอเป็นกำลังใจแก่ทุกฝ่ายให้ประสบความสำเร็จ กับภารกิจช่วยเหลือ นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชของทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ได้หายตัวไปในระหว่างท่องเที่ยวบริเวณถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน และขอให้เหตุการณ์นี้ผ่านพ้นไปด้วยดี

ขณะที่สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์ภาพและข้อความว่า ขอร่วมส่งกำลังใจถึงผู้สูญหายทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขอให้ทุกคนจงปลอดภัยกลับมา โดย 1 ในผู้สูญหายคือ ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์ รุ่งเรือง อายุ 11 ปี ได้มีความเกี่ยวข้องเป็นญาติเจ้าหน้าที่ของสโมสรฯ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ยังมีบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลไทยทั้ง ธชตวัน ศรีปาน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง รวมถึงนักเตะชื่อดังอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรเทพ วิโนทัย, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่างโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์อวยพรให้ทั้ง 13 คน ปลอดภัย และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน

 

 

 

สำหรับเพจเฟซบุ๊กสโมสรลิเวอร์พูล โพสต์ข้อความว่า "ส่งใจไปถ้ำหลวง ขอให้น้องๆ และเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยกลับมา YNWA" ขณะที่เพจเฟซบุ๊กสโมสรสเปอร์ส โพสต์ข้อความว่า "สโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกๆ ฝ่ายในการช่วยเหลือผู้สูญหาย ณ ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ขอให้ทุกๆ คนปลอดภัย และประสบความสำเร็จในการปฏิบัติภารกิจครับ"

ด้านเพจของ ลา ลีกา โพสต์ข้อความว่า "ทางเราขอร่วมส่งกำลังใจ ให้ทั้ง 13 ชีวิต รอดพ้นอันตรายได้กลับมาหาครอบครัวในเร็ววัน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่ได้ร่วมเข้าช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอให้กลับบ้านกันอย่างปลอดภัยทุกคน"

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


เหนื่อยแต่ไม่ (ถอย) คนเบื้องหลังนำ 13 ชีวิตออกถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย 


"ได้รับของ ตอบกลับจะรีบช่วยด่วน!" เปิดกล่องช่วยชีวิตเด็กติดถ้ำ 


ผลตรวจอากาศใน "ถ้ำหลวง" ค่าออกซิเจนปลอดภัย 


นายกฯ ติดตามการช่วยเหลือ-ค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง 


ข่าวดี! ระดับน้ำคงที่ เตรียมเจาะบาดาล-โรยตัวเข้าปล่องช่วย 13 ชีวิต 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง