ข่าวดี ! "หน่วยซีล"เข้าโถง 3 สำเร็จรอบที่ 2

สังคม
30 มิ.ย. 61
13:43
6,343
Logo Thai PBS
ข่าวดี ! "หน่วยซีล"เข้าโถง 3 สำเร็จรอบที่ 2
ข่าวดี! หน่วยซีล สามารถเข้าถึงโถงถ้ำที่ 3 ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนได้สำเร็จรอบที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่จะไปต่อยังจุดพัทยาบีชได้ หลังจากที่ระดับน้ำภายในถ้ำเริ่มลดลง

วันนี้(30 มิ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา เพจ Thai NavySEAL ได้เผยแพร่ข้อมูลการสำรวจถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย พร้อมภาพการสำรวจล่าสุด โดยกำลังพลจากกองทัพบก และหน่วยซีล กองทัพเรือ ช่วยลำเลียงเครื่องสูบน้ำ เข้าไปวางในถ้ำ เร่งดึงน้ำออกจากถ้ำให้เร็วที่สุดระดับน้ำลดลงเร็วขึ้นแล้ว มนุษย์กบ เตรียมลำเลียงขวดอากาศเข้าไปตั้งกองบัญชาการที่โถง 3 เพื่อวางเชือกนำทางเข้าสู่บริเวณสามแยก

โดยการเข้าถึงโถงที่ 3 ครั้งนี้ถือเป็นรอบที่ 2 นับแต่มีการเข้าค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชน หลังจากระดับน้ำภายในถ้ำเริ่มลดลงอย่างน้อย 8 เซนติเมตร ทำให้หน่วยซีล เข้าถึงโถงที่ 3 ที่ก่อนหน้านี้เคยมีน้ำท่วมสูงจนทำให้หน่วยซีลเข้าไปปฏิบัติภารกิจค้นหาไม่ได้ ซึ่งแม้จะยังไม่เข้าถึงบริเวณจุดพัทยาบีชก็ตาม 

การทำงานของหน่วยซีลวันนี้ แบ่งออกเป็น 3 ทีม โดยทีมแรกจะสำรวจพื้นที่ทางน้ำ ภายในถ้ำ สำรวจพื้นที่ภายในถ้ำ และชุดที่ 3 ดำน้ำเข้าไปในโถงถ้ำที่ื 3 เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำ

ก่อนหน้านี้มื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา หน่วยซีล ทีมแรกสามารถเข้าถึงได้โพรงถ้ำที่มีน้ำท่วมลึก 5 เมตรแล้ว และพบร่องรอยเท้าของเด็กๆ แต่ยังไม่พบตัว ซึ่งสันนิษฐานว่าทั้ง 13 คนน่าจะเดินลึกเข้าไปอีก  ปัญหาน้ำท่วมในถ้ำสูง จนต้องยกเลิกการค้นหาชั่วคราว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

"หน่วยซีล" เจาะทะลุผนังกั้นถ้ำหลวงค้นหา 13 ชีวิต

ข่าวดี ! พบร่องรอย 13 ชีวิต "ถ้ำหลวง" ปรับแผนช่วยชีวิต

 

Thai NavySEAL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง