เวทีนางงามส่งกำลังใจ ภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตถ้ำหลวง

Logo Thai PBS
เวทีนางงามส่งกำลังใจ ภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตถ้ำหลวง
ตลอด 1 สัปดาห์เต็มที่กระแสสังคมติดตามภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง นอกจากได้เห็นพลังจากโซเชียลของเหล่าคนบันเทิงแล้ว โดยค่ำคืนที่ผ่านมา เวทีนางงาม Miss Universe Thailand ใช้ช่วงเวลาสั้นๆ บนเวที เพื่อส่งกำลังใจถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจด้วย

วันนี้ (1 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ดู๋ สัญญา คุณากร" กลับมาทำหน้าที่พิธีกรบนเวทีนางงาม Miss Universe Thailand ในรอบ 7 ปี และได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในภารกิจช่วยเหลือเยาวชนและโค้ช 13 ชีวิต ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ที่เสียสละมาตลอด 1 สัปดาห์เต็ม เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์ว่าเวทีสาวงามให้ความสำคัญกับสถานการณ์สังคม ซึ่งปีนี้ผู้สาวงามผู้คว้ามงกุฏ คือ "โสภิดา กาญจนรินทร์" วัย 23 ปี ดีกรีผู้จัดการธนาคาร ตอบคำถามรอบตัดสินจนเอาชนะใจกรรมการ ด้วยการตอกย้ำคุณค่าความงามผู้หญิงสมัยใหม่ ตรงโจทย์ "Empowered Woman" พลังผู้หญิงในปีนี้

แม้ไม่ปรากฏคำถามเชิงสถานการณ์สังคมบนเวทีประกวดในค่ำคืนตัดสิน หากในช่วงเวลาที่กระแสมวลชนให้ความสนใจภารกิจช่วยเหลือชีวิต ณ ถ้ำหลวง สาวงามไม่น้อยก็ติดตามข่าวสาร และใช้ช่องทางโซเชียลส่วนตัวโพสต์รูปภาพและข้อความให้กำลังใจ ทั้งสาวงามรองอันดับ 1 และรองอันดับ 2 อีก 3 คน ที่มีใจความคล้ายกัน คือการให้กำลังใจทีมงาน และครอบครัวของเด็กๆ ขอให้ปลอดภัย

ส่วนใครที่สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ ก็ใช้พื้นที่ออนไลน์ในฐานะผู้เข้าประกวดเป็นกระบอกเสียง เป็นสื่อกลางกระจายข่าวสาร แชร์ข่าวการขอความช่วยเหลืออุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ และมีส่วนให้ชาวต่างชาติได้ติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง